“คิงก่อนบ่าย” น้อมรับฟังปัญหาชาวประมง เตรียมส่งเรื่องถึงพรรคแก้ไขปัญหาเต็มที่

1 มีนาคม 2566 นายณภัทร ชุ่มจิตตรี (คิงก่อนบ่าย) ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนพรรคเข้ารับฟังปัญหาสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูนกรุงเทพฯ

คิงก่อนบ่าย กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาฟังรับฟังปัญหาของสมาคมการประมงฯ ที่ชาวประมงได้รับทั้ง 22 จังหวัด ว่ามีอะไรบ้างเพื่อจะนำปัญหาที่ได้รับในวันนี้ ไปเสนอกับผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อผลักดันมาเป็นนโยบายมาช่วยเหลือพี่น้องชาวประมงต่อไป

ด้านปัญหาส่วนใหญ่ของชาวประมงในการประชุมวันนี้ คิงก่อนบ่าย เผยว่าจากการที่ไปถามข้อมูลจากชาวประมงมา ปัญหาชาวประมงมีอยู่ 3 กลุ่ม คือประมงพื้นบ้าน ประมงขนาดกลาง ประมงขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละปัญหาก็แตกต่างกันไป อย่างราคาน้ำมันสูงก็เป็นปัญหาสำหรับประมงพื้นบ้านเหมือนกันกับประมงขนาดใหญ่ ซึ่งมันจะต้องมาหาแนวทางร่วมว่ากฎหมายที่ออกมาทำให้สามารถใช้ได้ทั้งเรือเล็กและเรือใหญ่ สามารถอยู่ร่วมกันได้ทั้งน่านน้ำเดียวกันได้

ยังกล่าวเสริมอีกว่า ปัญหาส่วนใหญ่ก็เป็นในเรื่องของเรือพาณิชย์ เรื่องของกฎหมายที่ออกมาในปี 2558 ที่ทำให้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการประมง ในตรงนี้ทางสมาคมฯ ก็มองว่าจุดเริ่มต้นปัญหาต่าง ๆ ในปัจจุบันของชาวประมงมาจากพรรคพลังประชารัฐ ว่าติดกระดุมผิดตั้งแต่เม็ดแรก ตนก็เลยบอกว่าในเมื่อทุกคนมองว่าเราเป็นจุดเริ่มต้น เพราะฉะนั้นตนจึงขอให้ทุกคนนำปัญหาที่เกิดขึ้นมาให้กับตน แล้วตนจะนำปัญหานั้นไปแก้ไข ไปส่งเสียงให้กับทางพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เกิดการแก้ไข เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้ระหว่างชาวประมงกับรัฐบาล นี่เป็นสิ่งที่เราต้องดำเนินการต่อว่าจะเดินคู่กันไปยังไงในอนาคต

ทั้งนี้คิงก่อนบ่าย ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงพี่น้องประชาชนชาวประมงว่า ตนขอฝากพี่น้องชาวประมง อย่าพึ่งปิดประตูไม่ต้อนรับพรรคพลังประชารัฐ ขอให้เปิดประตูให้พวกเราเข้าไปรับฟังปัญหา ที่ท่านอาจบอกว่าปัญหานี้เกิดจากพวกเรา ตนอยากให้ท่านพูดออกมา เสนอปัญหาออกมา เพื่อเราพรรคพลังประชารัฐจะได้รวบรวมปัญหาที่เกิดขึ้น มาร่วมแก้ไขปัญหาและหาจุดที่อยู่ร่วมกันได้

Written By
More from pp
StoreHub ระบบจัดการหน้าร้าน (POS) ครบเครื่อง ครบครัน สุดยอดผู้ช่วยมือหนึ่งสำหรับร้านค้ามืออาชีพ
สโตร์ฮับ (StoreHub) ระบบจัดการหน้าร้านของร้านค้า สร้างสรรค์โดยเทคสตาร์ทอัพระดับ Series A+ จากมาเลเซีย ขยายสู่ฟิลิปปินส์ จีน (เซี่ยงไฮ้) และไทย มาพร้อมประสบการณ์กว่า 7 ปี และอยู่เบื้องหลังการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า...
Read More
0 replies on ““คิงก่อนบ่าย” น้อมรับฟังปัญหาชาวประมง เตรียมส่งเรื่องถึงพรรคแก้ไขปัญหาเต็มที่”