พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แนะปรับยุทธศาสตร์ กกท. ให้สอดคล้องกับยุค New Normal พร้อมกำชับให้ปลูกฝังนักกีฬาและเยาวชนไม่ยุ่งเกี่ยวสารต้องห้ามในการแข่งขันกีฬา

24 มิ.ย. 63 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7/2563 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงรายละเอียด หรือค่าเป้าหมายตัวชี้วัดยุทธศาสตร์ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อให้แผนปฏิบัติการ/แผนธุรกิจ ประจำปี 2563 สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อาทิ การเก็บตัวฝึกซ้อมที่บ้านของนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์เกมส์และกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ เพื่อรักษาศักยภาพในการแข่งขัน เนื่องจากได้มีการเลื่อนการแข่งขันไปในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบการปรับเป้าหมายตัวชี้วัดมูลค่าทางเศรษฐกิจจากกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬา ให้สอดคล้องผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดในการเดินทางของนักกีฬา และผู้ชมชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย จึงต้องพิจารณาการจัดการรายการแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ แข่งขันกีฬาอาชีพและกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ (Sports Tourism) ในรูปแบบ New Normal เพื่อตอบรับแนวทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย



โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ในปี พ.ศ. 2564 (Asian Indoor and Martial Arts Games 2021) โดยกำชับให้ติดตาม ตรวจสอบการใช้สารต้องห้ามที่ใช้ในการแข่งกีฬา รวมถึงการปรับกฎระเบียบให้มีความเข้มงวด พร้อมเสนอให้มีการจัดอบรม สัมมนา เพื่อปลูกฝังให้นักกีฬาและเยาวชน มีความตระหนักรู้เรื่องดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงเจตจำนงและความตั้งใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของประเทศไทยด้วย

Written By
More from pp
เมื่อผิวหนังแก่
โดย ผศ.นพ.เจตน์ วิทิตสุวรรณกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ในปัจจุบันนี้ ประเทศไทยเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ ผิวหนังก็เป็นอวัยวะขนาดใหญ่ที่สุดของร่างกาย เมื่อเราอายุเพิ่มขึ้นผิวก็จะต้องเริ่มแก่ขึ้น  คราวนี้ผิวที่แก่ขึ้นนอกจากความแก่จะหย่อนคล้อยของผิวหนังแล้ว ก็ยังนำมาสู่โรคและการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ซึ่งทำให้บางครั้งเรากังวลว่าโรคเหล่านี้เป็นอันตรายหรือไม่อย่างไร ดังนั้นสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยจะขอแนะนำ...
Read More
0 replies on “พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แนะปรับยุทธศาสตร์ กกท. ให้สอดคล้องกับยุค New Normal พร้อมกำชับให้ปลูกฝังนักกีฬาและเยาวชนไม่ยุ่งเกี่ยวสารต้องห้ามในการแข่งขันกีฬา”