รองนายกฯ ประวิตร สั่งเร่งแก้ไขปัญหาผักตบชวา ให้แล้วเสร็จภายในสิ้น มิ.ย.นี้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พลเรือเอกพิเชฐ ตานะเศรษฐ ประชุมติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาผักตบชวาและวัชพืช เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ที่ประชุมมีมติให้หน่วยงานเร่งดำเนินการกำจัดผักตบชวาให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนมิถุนายน 63 และให้รายงานความก้าวหน้าต่อกรมโยธาธิการและผังเมืองทุกสัปดาห์ กรมชลประทาน กรมโยธาธิการและผังเมือง และหน่วยงานทหารสนับสนุนเครื่องจักรเครื่องมือให้กรมเจ้าท่าดำเนินการกำจัดผักตบชวา บริเวณพื้นที่แม่น้ำน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

สถานการณ์น้ำท่าในแม่น้ำสายหลัก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกน้ำน้อย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้น้ำน้อยถึงน้ำปกติ ทุกภาคมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แม่น้ำโขงที่มีน้ำน้อยถึงน้อยวิกฤต ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 63 ถึงปัจจุบันมีปริมาณน้ำไหลลงแหล่งน้ำขนาดใหญ่รวม 1,320 ล้านลบ.ม. แบ่งเป็นภาคเหนือ 330 ล้านลบ.ม. ภาคกลาง 19 ล้านลบ.ม. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 264 ล้านลบ.ม. ภาคตะวันออก 75 ล้านลบ.ม. ภาคตะวันตก 273 ล้านลูกบาศก์เมตรและภาคใต้ 359 ล้าน ลูกบาศก์เมตร



ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบภัยแล้งใน 14 จังหวัด การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยสนับสนุนน้ำในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และขอนแก่น การประปานครหลวงสนับสนุนน้ำแก่ประชาชน 107 ราย กระทรวงกลาโหมขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลและบ่อน้ำตื้นพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเจาะบ่อเสริมระบบประปาเดิม 623 แห่ง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพัฒนาบ่อบาดาล 289 บ่อ ขุดเจาะบ่อน้ำตื้น 658 บ่อ ประชาชนได้รับประโยชน์ 185,909 ครัวเรือน พื้นที่เกษตร 34,475 ไร่

Written By
More from pp
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลพร้อมออกสลากสัญจร งวดวันที่ ๑ กันยายน 2565 นี้ ที่จังหวัดนครนายก
ในการออกรางวัลงวดวันที่ ๑ กันยายน 2565 นี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเดินทางไปออกรางวัลสลากสัญจร ณ ห้องราชพฤกษ์ ชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้เห็นขั้นตอนและวิธีการตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกรางวัลด้วยตนเอง
Read More
0 replies on “รองนายกฯ ประวิตร สั่งเร่งแก้ไขปัญหาผักตบชวา ให้แล้วเสร็จภายในสิ้น มิ.ย.นี้”