สตช. ตั้งศูนย์ปราบปรามหนี้นอกระบบ ตามนโยบายรัฐบาล

นายกฯ มีความห่วงใยประชาชน ที่อาจได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ จึงสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้แก่ประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบให้เป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง
ด้านพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการโดยเร่งด่วนให้จัดตั้ง ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ “ศปน.ตร.” ขึ้น โดยให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของงานปราบปรามอาชญากรรมพิเศษงานนโยบายสำคัญเร่งด่วน มีหน้าที่เกี่ยวกับการปราบปรามและดำเนินคดีกับ ผู้มีอิทธิพล บุคคลหรือกลุ่มบุคคล ที่มีพฤติการณ์ให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยผิดกฎหมาย เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด หรือมีลักษณะเป็นการทำสัญญาเอารัดเอาเปรียบประชาชน การทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย หรือการกู้ยืมเงินที่มีลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชน

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หรือรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ได้ที่กองบังคับการปราบปราม กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โทร 0-2234-1068 หรือร้องทุกข์ได้โดยตรงที่ สถานีตำรวจทุกแห่ง สายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Written By
More from pp
ช้อปปี้ร่วมกรุงเทพมหานครจัดโครงการ “Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์” ดันยอดขายโตกับ “ไลฟ์ทรงพลัง! ผู้ว่าฯชัชชาติ พาตะลุยตลาดคลองถม” ผ่าน Shopee Live ช่วงแคมเปญส่งท้ายปี Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด
7 ธันวาคม 2566 – ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ผนึกความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ในโครงการ “Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์”
Read More
0 replies on “สตช. ตั้งศูนย์ปราบปรามหนี้นอกระบบ ตามนโยบายรัฐบาล”