ผบ.ตร.สั่งตั้งวอร์รูม ล่าฆาตกรฆ่าแหม่มสวิสคาน้ำตกที่ภูเก็ต

ผบ.ตร.สั่งตั้งวอร์รูม ล่าฆาตกรฆ่าแหม่มสวิสคาน้ำตกที่ภูเก็ต ปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าจะจับคนร้ายได้ เผยหลักฐานบ่งชี้เป็นการฆาตกรรม ส่วนร้ายข่มขืนด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างรอผลแล็บ พบไทม์ไลน์ผู้ตายเดินทางคนเดียว เที่ยวภูเก็ต กระบี่ กลับมาภูเก็ต หายไป 3 วัน ก่อนพบเป็นศพ

วันที่ 6 ส.ค.ที่ห้องประชุม สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. ประชุมสรุปเหตุการณ์และติดตามความคืบหน้าคดีการพบศพ นักท่องเที่ยวหญิงสัญชาติสวิส อายุ 57 ปี ที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน หมู่ 8 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตเดินทางคนเดียวเข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox ลงเครื่องที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เข้าพักที่โรงแรมดุสิตธานี ต.เชิงทะเล อ.ถลาง เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64
ต่อมา ในวันที่ 27 ก.ค.ได้เช็กเอาต์จากที่พัก และเดินทางไปท่องเที่ยวยัง จ.กระบี่ จากนั้นได้กลับมายัง จ.ภูเก็ต อีกครั้งในวันที่ 30 ก.ค. และเข้าพักที่โรงแรม The Mooring Resort ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เพียงลำพัง โดยมีกำหนดจะเช็กเอาต์ในวันที่ 7 ส.ค. โดยในวันที่ 3 ส.ค.เวลา 11.25 น.ผู้ตายได้ออกจากที่พักเดินเท้าไปท่องเที่ยวที่น้ำตกโตนอ่าวยน ซึ่งห่างจากที่พักราว 1 กิโลเมตร แล้วหายตัวไป จนกระทั่งในวันที่ 5 ส.ค.เวลา 14.00 น.ได้รับแจ้งเหตุว่าพบศพอยู่ในน้ำตกโตนอ่าวยน สภาพศพนอนคว่ำหน้า ส่วนบนมีพลาสติกสีดำคลุมไว้ ท่อนล่างเปลือยเปล่า เบื้องต้นได้ร่วมกับแพทย์นิติเวช รพ.วชิระภูเก็ต และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรผู้ตาย ขณะนี้ศพเก็บรักษาอยู่ที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อพิสูจน์การตายที่แท้จริง
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.กล่าวหลังการประชุมติดตามคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้เราเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการฆาตกรรม ซึ่งรายงานผลการชันสูตรคงต้องรออย่างเป็นทางการ ส่วนการล่วงละเมิดทางเพศผู้ตายนั้น อยู่ระหว่างรอผลแล็บ ซึ่งต้องใช้เวลา โดยขณะนี้เราได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่ จ.ภูเก็ต เพื่อสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแต่ละหน่วยมาร่วมกันทำงานตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ ส่วนประเด็นการฆ่านั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากช่วงนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งถือว่าเร็วไปที่จะสรุปสาเหตุการฆ่าได้ โดยในวันนี้จะเริ่มสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยจริงๆ แล้วเริ่มทำตั้งแต่หลังเกิดเหตุ แต่เมื่อทีมใหญ่ลงมาร่วมปฏิบัติการทำให้มีความละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น
ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ชุดสืบสวน สภ.วิชิต และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับและชุดสืบสวน กก.สส.ภ.8 นำกำลังเข้าตรวจสอบแคมป์คนงานบริเวณใกล้เคียงน้ำตกโตนอ่าวยน ซึ่งเป็นจุดที่พบศพอย่างละเอียด เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกับคดี เบื้องต้นยังไม่มีการนำผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแต่อย่างใด เป็นเพียงเข้าตรวจค้นหาหลักฐานต่างๆ เท่านั้น



Written By
More from pp
สำนักงานอัยการ อบรมป้องกันบุคคลสูญหาย
นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฝึกอบรมตาม “โครงการฝึกอบรมการปฏิบัติภารกิจตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย”
Read More
0 replies on “ผบ.ตร.สั่งตั้งวอร์รูม ล่าฆาตกรฆ่าแหม่มสวิสคาน้ำตกที่ภูเก็ต”