นิพนธ์ ลุยแจกถุงยังชีพช่วย ปชช. เขตอำเภอเมือง อ.จะนะ อ.เทพา พร้อมฝากท้องถิ่นดูแลเรื่องอาชีพแก่ ปชช.

เช้าวันที่ 18 พ.ค.63 เวลา 9.00 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ปล่อยขบวนรถถุงยังชีพ ณ โรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีนายสุรินทร์ ปาลาเร่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 พรรค ปชป.สงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา สมาชิกสภา อบจ.สงขลา ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกขนถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา 2 คันรถ จำนวนทั้งสิ้น 1,200 ชุด

ต่อจากนั้น รมช.มท. เดินทางมายังบ้านอ่างทอง ตำบลทุ่งหวัง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกับนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ประสานงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อพบปะกับ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และพี่น้องประชาชน ทั้งนี้นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน และพี่น้อง อสม.ในตำบลทุ่งหวัง

รมช.มท. กล่าวว่าถุงยังชีพที่ได้มาครั้งนี้ยังไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดินแต่อย่างใด เป็นแต่เพียงบุคลากรจากภาคเอกชนได้ช่วยเหลือมาโดยได้ประสานมายังตน ทั้งอาหาร เครื่องกระป๋อง และข้าวสาร แม้ว่าจะมีมูลค่าไม่มาก แต่ก็ถือว่ามากด้วยน้ำใจ รัฐบาลเองก็ได้พยายามเข้ามาเข้ามาดูแลทุกกลุ่ม ซึ่งก็เชื่อว่าคงไม่ได้ทุกคนแต่รัฐจะดูจากความยากลำบากจริงเป็นลำดับต้น ๆ จึงอยากจะฝากให้กำลังใจ และตนในนามของรัฐบาลก็จะหาหนทางในการที่จะมาดูแลพี่น้องประชาชน จึงถือโอกาสนี้ขอบคุณนายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และที่สำคัญคือพี่น้อง อสม. ทุกท่านที่สละเวลาด้วยความเหน็ดเหนื่อย จนเราสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ก็อย่าประมาท จึงต้องยังรักษาระยะห่างไว้แบบนี้

ในการนี้ รมช.มท. ได้ฝากให้ท้องถิ่นดูในเรื่องของอาชีพ ให้แก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอาชีพการทำเกษตรแบบอินทรีย์ และการผลิตอาหารในชุมชน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ และอาชีพให้แก่ครอบครัวในชุมชน ในขณะที่สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

Written By
More from pp
ผู้ประกอบการสถานบันเทิง 311 ร้าน รวมตัวยื่นจดหมายถึงนายกฯ วอนผู้ว่าฯ อนุญาตจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร นำร่อง 17 จังหวัดท่องเที่ยว
ผู้ประกอบการสถานบันเทิง 311 ร้าน รวมตัวยื่นจดหมายถึงนายกฯ วอนผู้ว่าฯ อนุญาตจำหน่ายแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร นำร่อง 17 จังหวัดท่องเที่ยว พร้อมปลดล็อกเปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศช่วงไฮ ซีซั่น สอดคล้องกับแผนเปิดประเทศ ร่วมเสนอมาตรฐานความปลอดภัย และมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ
Read More
0 replies on “นิพนธ์ ลุยแจกถุงยังชีพช่วย ปชช. เขตอำเภอเมือง อ.จะนะ อ.เทพา พร้อมฝากท้องถิ่นดูแลเรื่องอาชีพแก่ ปชช.”