“ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค” กลับมาเปิดวันแรก หลังรัฐบาลผ่อนปรนระยะที่ 2 บรรยากาศเปิดห้าง เว้นระยะห่าง ปลอดภัย ปลอดโรค

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 กลับมาเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังรัฐบาลไฟเขียวประกาศผ่อนคลายมาตรการระยะ 2 พร้อมต้อนรับหน่วยงานภาครัฐลงพื้นที่ตรวจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ชู 3 แนวคิดหลัก คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย สำหรับเป็นแนวทางให้ร้านค้าปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ร้านค้าทยอยเปิดให้บริการ ประชาชนต่อแถวเว้นระยะห่างเข้าศูนย์ฯ สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ จับจ่ายสินค้าและบริการแบบ New Normal

วันที่ 17 พ.ค.63 รายงานบรรยากาศจากศูนย์การค้าในเครือเอ็มบีเค ได้แก่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเป็นวันแรก ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.)ได้ผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 2 โดยตั้งแต่ก่อนถึงเวลาเปิดของศูนย์การค้า พบว่ามีลูกค้าจำนวนมากเดินทางมารอที่จะเข้าไปใช้บริการ โดยมีการเว้นระยะห่างทางสังคม

เมื่อถึงเวลาเปิดทำการ พนักงานร้านค้าและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมสแกนคิวอาร์โค้ด (QR CODE) “ไทยชนะ” ทางศูนย์ฯยังได้จัดวางพรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อและติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ทุกประตูทางเข้า ตีเส้นหรือทำสัญลักษณ์กำหนดระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างชัดเจนบริเวณต่างๆ อาทิ บันไดเลื่อน ในลิฟต์ ห้องน้ำ พื้นที่นั่งส่วนกลาง นอกจากนี้บริเวณบันไดเลื่อนมีการเว้นระยะห่าง 2 ขั้น การกำหนดผู้โดยสารเข้าลิฟต์ไม่เกิน 5 คน ร้านค้ามีการตั้งเจลแอลกอฮอล์ไว้ประจำร้าน ซึ่งมาตรการต่างๆ เป็นไปตามที่ศบค.กำหนด

ในวันแรกของการกลับมาเปิดศูนย์ฯ ทางหน่วยงานภาครัฐได้ลงพื้นที่ตรวจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นำโดย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค และ พาราไดซ์ เพลส นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางมาศวัลย์​ ปิ่นสุวรรณ​ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ร่วมลงพื้นที่ตรวจศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง และ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.หัวหมาก ร่วมลงพื้นที่ตรวจศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 โดยมีผู้บริหารของแต่ละศูนย์การค้าให้การต้อนรับ ซึ่งหลังจากตรวจเยี่ยมเรียบร้อยแล้วได้ประเมินว่าศูนย์การค้ามีความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามมาตรการที่ทางภาครัฐได้วางไว้เป็นที่น่าพอใจ

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค พร้อมเปิดให้บริการด้วยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดในการดูแลลูกค้า พนักงานร้านค้า และ พนักงานศูนย์การค้า ภายใต้ 3 แนวคิดหลัก ได้แก่ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย

สำหรับเวลาเปิดทำการของแต่ละศูนย์การค้า ดังนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดให้บริการเวลา 10.00 น.- 20.00 น. ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค และ ศูนย์การค้าพาราไดซ์ เพลส เปิดให้บริการเวลา 10.30 น. – 20.00 น. ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เปิดให้บริการเวลา 07.00 น.- 20.00 น.

“ในสถานการณ์นี้เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ในวันแรกที่กลับมาเปิดให้บริการ ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค มีของที่ระลึกมอบให้ลูกค้าเป็นการต้อนรับ ส่วนทีมผู้เช่าสัมพันธ์ได้ลงพื้นที่ดูแลร้านค้าและมอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์แสดงความห่วงใย

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยงดเก็บค่าเช่าร้านค้าที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม-31 พฤษภาคม 2563 ให้ส่วนลดค่าเช่าเป็นสัดส่วน 30-50 % โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563

ให้ร้านค้าหมุนเวียนนำสินค้ามาจำหน่ายในพื้นที่ลานโปรโมชั่นฟรี 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563 โดยการดำเนินการต่างๆ จะคำนึงเรื่องการเว้นระยะห่างและตามข้อกำหนดของภาครัฐและความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการเป็นสำคัญ

เรายังมองดิจิทัล แพลตฟอร์มต่างๆ ที่จะพัฒนาเพื่อช่วยร้านค้าได้มีช่องทางการขายมากขึ้นและตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าในยุคNew Normal” นายสมพลกล่าว

Written By
More from pp
ห้องอาหารรูฟท็อป เดอะ กริลล์ รูม ณ โรงแรมแคนทารี โคราช พร้อมเสิร์ฟอาหารสไตล์ยุโรปเลิศรส ท่ามกลางวิวสวยระฟ้าใจกลางเมืองโคราชแล้ววันนี้!
เลิศหรูกับรสอร่อยของอาหารสไตล์ยุโรปใจกลางเมืองโคราช ณ ห้องอาหาร เดอะ กริลล์ รูม  บนชั้นรูฟท็อปของ  โรงแรมแคนทารี โคราช ท่ามกลางบรรยากาศวิวสวยระฟ้าในยามค่ำคืน และบรรยากาศห้องอาหารที่ได้รับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเรียบหรู
Read More
0 replies on ““ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค” กลับมาเปิดวันแรก หลังรัฐบาลผ่อนปรนระยะที่ 2 บรรยากาศเปิดห้าง เว้นระยะห่าง ปลอดภัย ปลอดโรค”