‘เพื่อไทย’ วอน ‘กกต.’ เร่งตรวจสอบเหตุส่อทุจริตเลือกตั้ง พังงา ชลบุรี บุรีรัมย์ สร้างความโปร่งใส

ชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อม กฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา พรรคเพื่อไทย, พนธกร ใคร่ครวญ ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรี พรรคเพื่อไทย, พรรณธนู วรรณกางซ้าย ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวของให้ กกต.เร่งรัดพิจารณาเหตุส่อทุจริตในการเลือกตั้งที่จังหวัด พังงา, ชลบุรี และบุรีรัมย์ ตามที่พรรคเพื่อไทยได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปเพื่อสร้างความโปร่งใสในการเลือกตั้ง

ชุมสาย ศรียาภัย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้มีการตรวจสอบและพบเห็นการกระทำผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีพฤติการณ์ มีพยานหลักฐาน เอกสาร และข้อเท็จจริงอื่นๆ อันเป็นเหตุให้เกิดความไม่ชอบมาพากลอันจะส่อไปในทางผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในพื้นที่การเลือกตั้ง 3 เขต

ประกอบด้วย พังงา เขต 2 , เขต 7 บุรีรัมย์ และเขต 10 ชลบุรี โดยผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ได้คัดค้านการเลือกตั้งไปยัง กกต.จังหวัดและ กกต.ส่วนกลางแล้ว แต่ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

“พรรคเพื่อไทย ติดตามสอบถามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งในระดับส่วนกลางและระดังจังหวัด จึงขอเรียนให้ กกต.ระดับจังหวัดหรือส่วนกลาง อย่าได้เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ แต่โปรดต้องปฏิบัติตามกฎหมายกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด” รองเลขาธิการพรรค กล่าว

กฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตนได้ยื่นเรื่องให้ กกต.จังหวัดตั้งแต่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะการนับคะแนนที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบการนับคะแนนของ กกต. แต่เมื่อการนับคะแนนใหม่เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน จังหวัดพังงาเขต 2 มีการนับคะแนนใหม่เฉพาะจากบัญชีรายชื่อเท่านั้น แต่เราเรียกร้องให้มีการนับคะแนนเขต ซึ่งไม่สอดคล้อง ยังไม่นับเรื่องซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่มีทั้งพยานบุคคลและพยานวัตถุอีกด้วย

พนธกร ใคร่ครวญ ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรี เขต 10 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าส่วนในเขตของตน ซึ่งแพ้ไป 74 คะแนน แต่พบว่ามีความผิดปกติ เช่นบางหน่วยบัตรเลือกตั้งไม่พอ หรือเจ้าหน้าที่เอาบัตรเลือกตั้งออกนอกหน่วยเลือกตั้ง เป็นต้น

พรรณธนู วรรณกางซ้าย ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 7 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในเขต 7 บุรีรัมย์ มีการแก้ไขคะแนนที่ขึ้นกระดานถึง 3 ครั้ง เกิดความล่าช้าจากการส่งหีบบัตร บัตรเลือกตั้งถึงที่หมายประมาณตีสอง ทั้งที่เสร็จแล้วตั้งแต่ 3 ทุ่ม ส่วนหีบบัตรที่นำมาส่งก็ไม่มีสายรัด เป็นต้น

Written By
More from pp
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือ เซ็นทรัลพัฒนา จัดโปรแรง ‘ELECTRONICS PRODAY 2021’ ผ่อนสินค้าหมวดไอที 0% นานสูงสุด 24 เดือน
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดโปรแรงแห่งปี ‘ELECTRONICS PRODAY 2021’ ตั้งแต่...
Read More
0 replies on “‘เพื่อไทย’ วอน ‘กกต.’ เร่งตรวจสอบเหตุส่อทุจริตเลือกตั้ง พังงา ชลบุรี บุรีรัมย์ สร้างความโปร่งใส”