กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศภาพ “More than dream” ชนะเลิศรางวัลเกียรติยศ ถ้วยพระราชทานฯ โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2565

www.plewseengern.com

2 พฤศจิกายน 2565 – กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วยบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (โลตัส) และ บริษัท ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) จำกัด

ประกาศผลการประกวดภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยเกิดความรัก ความหวงแหนสัตว์ป่าและป่าไม้ รักษาสมดุลธรรมชาติให้อยู่กับประเทศอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’

ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2565

ซึ่งมีช่างภาพรวม 637 คน ส่งภาพเข้าประกวดจำนวน 2,423 ภาพ และผ่านการตัดสินอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ดร.อาชว์ เตาลานนท์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์, ม.ล.ปริญญากร วรวรรณ, ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ, คุณวรนันทน์ ชัชวาลทิพากร, คุณนัท สุมนเตมีย์ ช่างภาพมืออาชีพระดับประเทศและระดับโลก ศิลปินแห่งชาติ และนักวิชาการสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ผลการตัดสินมีดังนี้

-ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทสัตว์มีค่า ‘ภาพสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม’

รางวัลเกียรติยศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ได้แก่
นายปฤษฎิ์ เก่งสูงเนิน
ชื่อภาพ : More than dream
สถานที่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

-ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทป่ามีคุณ ‘ภาพวิวทิวทัศน์’ (Landscape)

รางวัลเกียรติยศ ถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ประจำปี 2565 ได้แก่
นายสุชาติ เกื้อทาน
ชื่อภาพ : ไออุ่นแห่งขุนเขา
สถานที่ : จุดชมวิวเด่นทีวี เมืองคอง จ.เชียงใหม่

ยิ่งไปกว่านั้น การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2565 ยังมีหัวข้อพิเศษคือ ‘ความรักและความประทับใจผืนป่า…เขาใหญ่’ ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เท่านั้น และไม่จำกัดว่าจะเป็นภาพสัตว์ป่าหรือภาพป่าไม้ โดย ผู้พิชิตรางวัลยอดเยี่ยมได้แก่ นายเกริกเกียรติ จันทร์น่วม ชื่อภาพ เด็กดื้อต้องโดนอะไรนะ สถานที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเชื่นชมภาพถ่ายอันงดงาม และสะท้อนเรื่องราวอันทรงคุณค่าได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ และ IG cp_photocontest

Written By
More from pp
“ณัฏฐพล” ผนึกทุกหน่วยงานเดินหน้าพัฒนาการศึกษา ร่วมจัดทำข้อมูลรร.ทั่วประเทศ มุ่งทำงานแบบบูรณาการ-เอกภาพทั้งกระทรวง
ภายหลังจาก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีคำสั่งของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับนโยบายในการทำแผนการบูรณาการด้านการศึกษา
Read More
0 replies on “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศภาพ “More than dream” ชนะเลิศรางวัลเกียรติยศ ถ้วยพระราชทานฯ โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ครั้งที่ 28 ประจำปี 2565”