องค์การคลังสินค้า ประกาศ TOR ประมูลข้าวแบบเหมาคลัง จำนวน 15,000 ตันแล้ว

27 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวประเด็นข้าว ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม RCEP Business Opportunities Matchmaking (จีน-ไทย) ที่บริเวณหน้าห้องประชุม Ballroom โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องข้าวความจริงไม่ได้มีปัญหาข้าวกี่ปีก็ขายได้ทั้งนั้น สิ่งที่กังวลใจคือเก็บนาน เราก็มาตรวจสอบคุณภาพข้าว โดยมีหลักฐานการตรวจสอบจากหน่วยงานรัฐที่มีความน่าเชื่อถือจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และหน่วยงานเอกชน ซึ่งสื่อมวลชนก็ไปตรวจสอบมีความมั่นใจว่าอยู่ในคุณภาพที่ดี

อย่างไรก็ตามจำนวนข้าวตอนนี้ไม่ได้มากแค่ 15,000 ตัน ยังไงข้าวไทยก็เป็นข้าวที่ครองตลาดอยู่แล้ว ส่วนตลาดแอฟริกาเป็นตลาดที่ชอบข้าวเก่า ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศ เพราะเป็นผลประโยชน์ของประเทศไม่ใช่ผลประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง และวันนี้ อคส. จะมีการประกาศ TOR การประมูลข้าวล็อตนี้

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายกฤษณรักษ์ ใจดี รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้าได้เปิดเผยว่า วันนี้องค์การคลังสินค้า(อคส.) ได้ประกาศหลักเกณฑ์การจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาลเป็นการทั่วไป โดยระบายแบบเหมาคลังตามสภาพของข้าวที่เก็บรักษาที่มีอยู่จริง

สำหรับผู้สนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนงานโครงการรัฐ ชั้น 3 องค์การคลังสินค้า โทร.0-2507-5033 โทรสาร 0-2507-5020 หรือดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.pwo.co.th

Written By
More from pp
แค่คิดก็อยากขอโทษ – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ไปต่อหรือสิ้นสุดทางนายกฯ.. 30 กันยา-วันนี้ได้เป็นที่ทราบกันเสียที แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบผลงานรัฐบาลนี้ได้ยินบางคนว่า ..
Read More
0 replies on “องค์การคลังสินค้า ประกาศ TOR ประมูลข้าวแบบเหมาคลัง จำนวน 15,000 ตันแล้ว”