เฉลิมฉลองเทศกาลออกพรรษา เพลิดเพลินกับเมืองแห่งการแสดงแสงไฟตระการตาไป กับ โรสวูด หลวงพระบาง ประสบการณ์การเข้าพัก พร้อมด้วยกิจกรรมที่มีความหมายและนิทรรศการทางวัฒนธรรม

โรสวูด หลวงพระบาง ขอเชิญคุณเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งแสงสว่าง กับการแสดงแสงไฟตระการตา เทศกาลที่มีความหมายอีกเทศกาล ณ หลวงพระบาง ในวันที่ 15 ถึง 19 ตุลาคม 2024 กับการเข้าพัก 2 คืน ที่แขกจะได้ดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมอันหลากหลายของชาวลาว ณ หลวงพระบาง

กิจกรรมพิเศษนี้ประกอบด้วยนิทรรศการอันน่าทึ่งของศิลปินท้องถิ่นอย่าง คุณสาลินา มาลัยเดช ศิลปินผู้ที่จะนำโคมไฟประเภททำมือและงานศิลปะจากกระดาษสามาประดับตกแต่งสวน ณ โรสวูด หลวงพระบาง เพื่อสร้างบรรยากาศอันน่ามหัศจรรย์ให้แขกผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์ที่แท้จริงกับเทศกาลแห่งแสงสว่างนี้

อีกทั้งโอกาสพิเศษที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ขบวนแห่เทศกาลแห่งแสงไฟที่มีชีวิตชีวาในเมืองหลวงพระบาง ซึ่งเมืองหลวงพระบางจะสว่างไสวไปด้วยโคมไฟและเรือที่ประดับประดาเพื่อเฉลิมฉลองการสิ้นสุดของเทศกาลเข้าพรรษา ประสบการณ์อันน่าจดจำนี้จะมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจและความสำคัญทางจิตวิญญาณของเทศกาลลาวที่ไม่เหมือนใคร ณ เมืองหลวงพระบางแห่งนี้

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินหลวงพระบาง แขกจะได้รับการต้อนรับด้วยรถรับส่งส่วนตัวทั้งไปและกลับ ซึ่งจะทำให้การเดินทางมายังโรสวูด หลวงพระบาง เป็นไปอย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้โรสวูด หลวงพระบางได้รังสรรค์ประสบการณ์แบบชาวลาวที่แท้จริงด้วยการตักบาตรข้าวเหนียวตอนเช้า ซึ่งแขกจะมีโอกาสในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีการตักบาตรอาหารแก่พระสงฆ์ตามประเพณีดั้งเดิมของชาวลาวอันเป็นที่เคารพนับถือ อีกทั้งประเพณีตักบาตรนี้ยังช่วยส่งเสริมให้เกิดความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชน นับเป็นการเริ่มต้นการเข้าพักที่มีความหมาย

ทั้งนี้แขกจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมเวิร์กช็อปการทำเทียนและโคมไฟจากกระดาษสา ที่เป็นสินค้าท้องถิ่น ที่มีวัฒนธรรมการทำมาแบบยาวนาน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลแห่งแสงสว่างด้วยการปฏิบัติจริง รวมถึงประสบการณ์อาหารค่ำ “Taste of Luang Prabang” ที่ เดอะเกรทเฮ้าส์ ซึ่งเป็นมื้อค่ำแบบหรูหราเสิฟอาหารลาว แบบฉบับการทานอาหารครอบครัว ซึ่งเน้นอาหารท้องถิ่นชั้นเลิศ ดินเนอร์ทื้อค่ำประกอบด้วยอาหาร 10 จาน ประเภท ของคาว 8 จาน ของหวาน 1 จาน และกาแฟหรือชาลาวแบบดั้งเดิม 1 แก้ว

ประสบการณ์นี้ยิ่งได้รับการเติมเต็มด้วยการทัวร์วัดในช่วงเย็นพร้อมด้วยไกด์ ซึ่งจะให้คุณได้สัมผัสความงดงามของเทศกาลแห่งแสงไฟอย่างพิเศษเฉพาะตัว หลังจากพระอาทิตย์ตกดิน จะมีการประดับไฟนับร้อยดวงอย่างประณีตบนลานด้านหน้าวัด ทำให้เกิดแสงเรืองรองที่น่าหลงใหล ส่องสว่างไปทั่วบริเวณและสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนทุกคน การแสดงไฟ และการประดับประดาอันน่ามหัศจรรย์นี้ เมื่อรวมกับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของพระภิกษุและวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นที่บอกเล่าโดยไกด์ของเรา ในขณะที่พวกเขากำลังรังสรรค์ประดับโคมไฟสำหรับการเฉลิมฉลองที่งดงามที่สุดงานหนึ่งของหลวงพระบาง รับรองว่าแขกที่มาร่วมงานจะได้รับความประทับใจไม่รู้ลืม และเก็บภาพบรรยากาศความงดงามของเทศกาลนี้ไว้ได้

ทั้งนี้ โรสวูด หลวงพระบาง ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการกลางแจ้งของ สาลินา มาลัยเดช ศิลปินมากด้วยความสามารถผู้ซึ่งเกิดและเติบโตในหลวงพระบาง โดยเธอสานต่อมรดกศิลปะจากพ่อของเธอในการผลิตกระดาษสาโบราณตั้งแต่ปี 1995 โดยผสมผสานงานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้ากับความสามารถทางศิลปะสมัยใหม่ของเธอเอง ทำให้ศิลปะลาวแบบดั้งเดิมมีความร่วมสมัย เธอกล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของฉันคือการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของเราในขณะที่เชิญชวนผู้อื่นให้สัมผัสความงามของมรดกเหล่านี้ด้วยวิถีใหม่ที่สร้างสรรค์” Porsaa Art Gallery และร้านหัตถกรรมของเธอจัดเวิร์กช็อปชั้นเรียนศิลปะ รวมถึงการทำกระดาษและโคมไฟ ซึ่งช่วยให้แขกได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นดั้งเดิมด้วยประสบการณ์จริง

นิทรรศการแสงสว่างแห่งเทศกาลออกพรรษา ณ โรสวูด หลวงพระบาง จะจัดขึ้นที่ลานกลางแจ้งภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว สร้างบรรยากาศมหัศจรรย์ด้วยโคมไฟและไฟที่ส่องสว่างไปทั่วทั้งสวนบริเวณ เดอะเกรทเฮ้าส์ ห้องพักแต่ละห้องจะประดับประดาด้วยโคมไฟที่ทำด้วยมือ ซึ่งแขกสามารถนำมาประดับเพิ่มเติมที่ลานนิทรรศการได้ สวนแห่งนี้จะประดับประดาด้วยโคมไฟที่กระจัดกระจายไปทั่วสนามหญ้า ช่วยเพิ่มความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับชุมชน การจัดงานนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้แขกได้มีส่วนร่วมในนิทรรศการอันน่าหลงใหลเท่านั้น แต่ยังสร้างความทรงจำที่ไม่รู้ลืมเมื่อพวกเขาได้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการอันมีชีวิตชีวา โดยถือโคมไฟไปตามสวนที่ถูกประดับไฟอย่างสวยงาม

นิทรรศการนี้จะเน้นย้ำถึงความยิ่งใหญ่ของเทศกาลไหลเรือไฟ “บุญออกพรรษา” ที่ผสมผสานระหว่างพุทธศาสนากับมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของหลวงพระบางได้อย่างลงตัว ธีมของงานนำองค์ประกอบดอกไม้จากสวนของ โรสวูด หลวงพระบาง มาใช้กับกระดาษสา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเทคนิคการทำกระดาษโบราณ ผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสสำรวจประเพณีอันน่าหลงใหลของเทศกาลเรือไฟ ซึ่งกระดาษ “สา” ถูกนำมาใช้ในจิตรกรรมฝาผนังในวัดและเรือประกอบพิธีมานานหลายทศวรรษ การแสดงอันเป็นเอกลักษณ์นี้ถ่ายทอดผ่านแก่นแท้ของจิตวิญญาณอันสดใสและความลึกทางวัฒนธรรมของหลวงพระบางได้อย่างลงตัว

แพ็กเกจเทศกาลแห่งแสงไฟ 2 คืนนี้ที่ โรสวูด หลวงพระบาง สามารถจองได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2024 สำหรับการเข้าพักตั้งแต่วันที่ 15 – 18 ตุลาคม 2024

สำรองห้องพักได้ที่ www.rosewoodhotels.com/en/luang-prabang/offers/festival-of-lights สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โทร +85671211155 หรือ อีเมลล์ [email protected]

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
พี่-น้องอย่าหมองใจกัน – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ไม่เห็นจะเท่อ่ะ..อาจารย์! ผมหมายถึง “ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์” อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่โพสต์.. “อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกัน”...
Read More
0 replies on “เฉลิมฉลองเทศกาลออกพรรษา เพลิดเพลินกับเมืองแห่งการแสดงแสงไฟตระการตาไป กับ โรสวูด หลวงพระบาง ประสบการณ์การเข้าพัก พร้อมด้วยกิจกรรมที่มีความหมายและนิทรรศการทางวัฒนธรรม”