“แพทองธาร” รับโทรศัพท์แสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

10 กันยายน 2567  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน Twitter (X) ภายหลังรับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม (Dato’ Seri Anwar Ibrahim) นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และรัฐบาลมาเลเซียสำหรับมิตรภาพที่ดี และยินดีที่ทั้งสองประเทศเป็นเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด รวมทั้ง ยืนยันความตั้งใจที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีอันวาร์ เพื่อสานต่อพลวัตและนโยบายที่นายกรัฐมนตรีอันวาร์ กับนายกรัฐมนตรีเศรษฐาได้ริเริ่มไว้ และส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการขยายการค้า การลงทุน ซึ่งมาเลเซียเป็นคู่ค้าอันดับ 1 ของไทยในอาเซียน และการท่องเที่ยว ซึ่งในปีที่ผ่านมา ชาวมาเลเซียเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยเป็นจำนวนมากที่สุด โดยท่านนายกรัฐมนตรีอันวาร์และดิฉันจะร่วมมือผลักดันโครงการ Six Countries, One Destination เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวในภูมิภาคด้วย

ซึ่งทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งเสริมสันติสุขและการพัฒนาพื้นที่ชายแดนของทั้งสองประเทศ เพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งสองฝ่าย และในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีอันวาร์ยังได้เชิญนายกรัฐมนตรีเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการในโอกาสแรกด้วย

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
พลังประชารัฐ ลุยโค้งสุดท้าย ดัน“วัฒนา”เป็นส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ชูแก้ปัญหาแหล่งน้ำ สิทธิที่ดิน และคุณภาพชีวิต
นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคพลังประชารัฐ ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง ยังคงเดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงทุกวัน โดยเน้นลงพื้นที่ จุดสำคัญ คือ...
Read More
0 replies on ““แพทองธาร” รับโทรศัพท์แสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย”