นายกรัฐมนตรีต้อนรับคณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชื่นชม “วิว กุลวุฒิ” นักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยว หลังคว้าเหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (7 สิงหาคม 2567) เวลา 12.10 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีกับ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้แทนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติ อาทิ วิว นายกุลวุฒิ วิทิตศานต์ เมย์ นางสาวรัชนก อินทนนท์ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ได้ติดตามดูการแข่งขัน และเป็นกำลังใจให้ตลอด ทราบว่า วิวเองก็ไม่ได้คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่อย่าเพิ่งพอใจจุดนี้ ขอให้ยังเป็นกำลังสำคัญกับทีมแบดมินตันไทย สำหรับเหรียญเงินครั้งนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์และความภูมิใจ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังพูดคุยกับวิวอย่างเป็นกัน เพราะทั้งสองเป็นแฟนคลับทีมฟุตบอลลิเวอร์พูลด้วยกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สนใจสอบถาม วิว กุลวุฒิฯ ว่าเป็นตำรวจ เรียนจบปริญญาตรีหรือยัง? ซึ่ง วิว กุลวุฒิฯ ได้ตอบว่าจะจบปริญญาตรีต้นปีหน้า โดยนายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลมีนโยบายอยู่แล้วที่จะบรรจุให้เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ พร้อมสนับสนุนทุกท่าน และหวังว่าในอนาคตจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ เพื่อนร่วมทีมให้ไปถึงจุดนั้นได้

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
กลุ่ม ปตท. เดินหน้าจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และกลุ่มผู้ว่างงานกว่า 23,000 อัตราในปี 2565 ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ต่อยอดผลสำเร็จโครงการ Restart Thailand
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. สานต่อ...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีต้อนรับคณะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชื่นชม “วิว กุลวุฒิ” นักกีฬาแบดมินตันชายเดี่ยว หลังคว้าเหรียญเงินแบดมินตันโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส”