สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล อยู่ใกล้ห้องนิรภัย หลังสถานการณ์สงครามไม่สู้ดี

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ออกประกาศแจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของสถานเอกอัครราชทูต ‘ทุกเรื่องเมืองยิว’ ว่าขณะนี้สถานการณ์สงครามในอิสราเอลมีความไม่แน่นอนสูง ขอให้พี่น้องชาวไทยในอิสราเอลปฏิบัติตัว ดังนี้

พยายามอยู่ใกล้ห้องนิรภัย เมื่อได้ยินเสียงไซเรน งดถ่ายภาพหรือวิดีโอ ต้องรีบเข้าห้องนิรภัยทันที แต่หากอยู่กลางแจ้ง ควรเข้าไปในอาคารที่ใกล้ที่สุด ถ้าไม่มี ควรนอนราบกับพื้นและปกป้อง ศีรษะด้วยมือ

ให้ติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านความปลอดภัยของทางการท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือรู้สึกไม่ปลอดภัย สามารถขอรับความช่วยเหลือเพื่อย้ายออกจากพื้นที่ได้ จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ตามหมายเลขโทรศัพท์ +972 546368150 และ +972 503673195 เพื่อติดต่อฝ่ายกงสุล

นอกจากนั้น ในบางพื้นที่ขอให้เตรียมความพร้อมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น น้ำดื่ม และอาหารแห้ง แบตเตอรี่สํารอง (พาวเวอร์แบงค์) ไฟฉาย ชุดปฐมพยาบาล และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตด้วย

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
“นพดล ปัทมะ” เสนอ 3 แนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ สร้างกติกาที่เป็นธรรม นำสู่ความปรองดองที่แท้จริง
2 ส.ค.63 นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาการศึกษา เทคโนโลยี และนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการขับเคลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ว่า
Read More
0 replies on “สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล อยู่ใกล้ห้องนิรภัย หลังสถานการณ์สงครามไม่สู้ดี”