กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก บริเวณ อ.แม่สอด-อ.พบพระ จังหวัดตาก

หลังพบฝนตกหนักจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังปานกลางพัดปกคลุม ทำให้เกิด น้ำท่วมบริเวณ อำเภอแม่สอด และอำเภอพบพระ ทางด้าน นายมาโนช ตุ้มทอง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตาก เร่งส่งเครื่องสูบน้ำติดตั้งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่

พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำหรับความคืบหน้าในครั้งนี้ นายมาโนช ตุ้มทอง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานตาก ได้ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด ตลาดริมเมย และบ้านวังผา ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พบว่ามีน้ำท่วมขังบริเวณถนนเส้นแม่ตาวกลาง-แม่สอด ชุมชนอิสลาม อำเภอแม่สอด จึงได้นำเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง ไปติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และยังเตรียมความพร้อมไว้อีก 5 เครื่อง หวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้มากที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติหรือจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
0 replies on “กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก บริเวณ อ.แม่สอด-อ.พบพระ จังหวัดตาก”