ฉก.พญานาคราช ตรวจยึดหนังสุกร จำนวน 860 กิโลกรัม ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

พันเอกรวิรักษ์ สัตตบุศย์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช เปิดเผยว่า นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงานปราบปรามการลักลอบการนำเข้า-ส่งออก รวมถึงการซุกซ่อนสินค้าเกษตรเถื่อนตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง โดยได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบขนย้ายซากสุกร ผ่านเส้นทาง บ้านป่าหวาย ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

จากการซุ่มติดตาม ได้ตรวจพบรถกระบะ วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บม 5088 ศรีสะเกษ บรรทุกซากสุกร (หนังสุกร) จำนวน 43 กล่อง น้ำหนัก 860 กิโลกรัม ซึ่งผู้ต้องหาได้ทิ้งรถยนต์พร้อมของกลางดังกล่าววิ่งหนีเข้าป่าและอาศัยความมืดหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ และจากการตรวจสอบพบแหล่งที่มาของซากสุกรมาจากต่างประเทศ และไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ ทั้งนี้ เข้าข่ายฐานความผิดมาตรา 22, 31 และ มาตรา 34 พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 และมาตรา 242 พ.ร.บ. ศุลกากร 2560 จึงได้ทำการอายัดซากสุกรเพื่อตรวจสอบและทำการร้องทุกข์กล่าวโทษ ลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

Written By
More from pp
มช. มอบระบบห้องปลอดฝุ่นและระบบเติมอากาศสะอาด สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ป้องกันฝุ่นควัน เพื่อสุขภาพที่ดีของเด็กๆ
ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มอบ ระบบห้องปลอดฝุ่นและระบบเติมอากาศสะอาด สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยมีนายสมบัติ ประธานราษฎร...
Read More
0 replies on “ฉก.พญานาคราช ตรวจยึดหนังสุกร จำนวน 860 กิโลกรัม ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร”