วว. เปิดรับจองท่องเที่ยวเชิงนิเวศสถานีวิจัยฯ สะแกราช ในงาน อว. แฟร์ 2024

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เปิดรับจองแพคเกจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช …แหล่งสงวนชีวมณฑลของโลก จังหวัดนครราชสีมา ในงาน ..“อว. แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND” ระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ บูธ วว. บริเวณโซน E : Science for All Well-being ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทั้งนี้ สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช มีเนื้อที่ประมาณ 78 ตารางกิโลเมตร (48,750 ไร่) เป็นสถานที่เพื่อการวิจัยทางด้านสิ่งแวดล้อมและนิเวศวิทยาป่าเขตร้อน มีนักวิจัยทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเข้ามาศึกษาวิจัยอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีงานวิจัยในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 920 อีกทั้งยังเป็นห้องปฏิบัติการธรรมชาติ สำหรับนักเรียน นักศึกษา เพื่อการศึกษาและวิจัยทางธรรมชาติ และความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นต้น นอกจากนี้มีการประเมินศักยภาพในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปริมาณคาร์บอนสะสมพบว่า ป่าของสถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชมีศักยภาพในการดูดซับ คาร์บอนสูงถึง 1.5 แสนตันต่อปี

Line Open Chat เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ พร้อมพูดคุย แสดงความคิดเห็น เรื่องการบ้านการเมือง สังคม หรืออื่นๆ กับคนคอเดียวกัน
Written By
More from pp
เตรียมตัวให้พร้อมกับงานวิ่งแห่งปี “เซียงเพียว เชียงราย มาราธอน”
เซียงเพียว แบรนด์ยาดม ยาหม่องน้ำ และครีมบรรเทาปวดเมื่อย เอาใจนักวิ่งและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย
Read More
0 replies on “วว. เปิดรับจองท่องเที่ยวเชิงนิเวศสถานีวิจัยฯ สะแกราช ในงาน อว. แฟร์ 2024”