ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสมาชิกแก๊งแสร้งรักออนไลน์ อ้างเป็นทหารอเมริกัน ตุ๋นเหยื่อกว่าล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายอนุสรณ์ฯ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงแสดงตนเป็นคนอื่นและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์”โดยจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนบานา-แหลมนก ม.9 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี

สืบเนื่องจากผู้กล่าวหาแจ้งว่า ได้พูดคุยกับผู้ต้องหาทางเฟซบุ๊กว่าโดนหลอกลวงว่าเป็นทหารอเมริกันประจำการอยู่ที่ประเทศเยเมน อยากจะพักร้อนกลับมาเที่ยวที่เมืองไทย ต้องการให้ผู้กล่าวหาช่วยเหลือ ค่าเดินทางให้ก่อน ผู้กล่าวหาเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงและเกิดความเห็นใจจึงตกลงให้ความช่วยเหลือและโอนเงินไปให้เป็นเงิน 1,113,556 บาท เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย ผู้แจ้งทราบว่าตนเองถูกหลอกจึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้รับแจ้งสายลับมีบุคคลพฤติกรรมน่าสงสัย จึงได้วางแผนเพื่อเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมบุคคลเป้าหมาย ก่อนทำการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ได้ประชุมวางแผนสะกดรอยตามรถยนต์คันหนึ่งต่อมาไม่นานปรากฏพบนายอนุสรณ์ฯ หรือนายมอส เดินขึ้นรถยนต์คันดังกล่าว และได้ขับรถยนต์ออกไปทางถนนบานา-แหลมนก ม.9 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเฝ้าสะกดรอยติดตาม เมื่อถึงบริเวณสามแยกจุดกลับรถเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงขับรถยนต์ปิดทางบริเวณด้านหน้าและบริเวณด้านหลัง เมื่อจับกุมตัวได้จึงได้นำตัวนายอนุสรณ์ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อยจ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ดำเนินการ

Written By
More from pp
กองทัพบก ไม่พบใบต้นขั้ว สด.43 “จิรัฏฐ์” สส.ก้าวไกล
29 มกราคม 2567  แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณี การตรวจสอบใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.จ.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกลว่า การได้มาของใบสด....
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสมาชิกแก๊งแสร้งรักออนไลน์ อ้างเป็นทหารอเมริกัน ตุ๋นเหยื่อกว่าล้านบาท”