ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจติดตามความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายกากตะกอนแคดเมียม

29 พฤษภาคม 2567 นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี บริษัท วิน โพรเสส จำกัด ณ ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และตรวจติดตามความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายกากตะกอนแคดเมียม ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี บริษัท วิน โพรเสส จํากัด ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง และลงพื้นที่เข้าเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยการนำมอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางบุตร ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

จากนั้นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายกากตะกอนแคดเมียม ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งจากการได้ปรึกษาหารือกับผู้รับเหมาขนย้ายเป็นที่หน้าพอใจ เนื่องจากการขนย้ายครั้งนี้ มีถุงบิ๊กแบ๊กใหม่คลุมถุงเดิมอีกชั้นเพื่อป้องกันการรั่วฉีกแตก พร้อมเขียนข้อความระบุรหัสและวันเดือนปีที่ทำการขนย้ายบนถุงทุกถุง ก่อนใช้โฟล์คลิฟท์ยกลำเลียงใส่ตู้คอนเทนเนอร์ที่สามารถบรรจุได้ประมาณ 18 ถุง น้ำหนักรวมไม่เกิน 30 ตันตู้ ซึ่งใน 1 วันจะสามารถขนย้ายได้ 10 เที่ยว

Written By
More from pp
EZVIZ เปิดตัวกล้องสมาร์ท Wi-Fi รุ่นใหม่ล่าสุด “H8c” อัพเกรดนวัตกรรม AI เพิ่มประสิทธิภาพเสียงให้คมชัดและมีสัญญาณเชื่อมต่อเสถียรดีกว่าเดิม
EZVIZ (อีซี่วิซ) ผู้นำนวัตกรรมสมาร์ทโฮมโซลูชั่นด้านความปลอดภัยภายในบ้าน แบรนด์ดังระดับโลก เผยโฉมกล้องวงจรปิดไร้สายอัจฉริยะรุ่นใหม่ “EZVIZ H8c” กล้องสมาร์ท Wi-Fi มัลติฟังก์ชั่น ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร
Read More
0 replies on “ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจติดตามความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายกากตะกอนแคดเมียม”