บทเรียนจากร็อกเกอร์ดัง-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไม่ได้ฟังกับหู-ได้ดูกับตา

แต่..อ่านจาก “แนวหน้า ออนไลน์” วันก่อน แล้วเห็นว่าน่าสนใจและน่าจะมีประโยชน์อยู่บ้างหากจะนำมาให้ผู้อ่านที่ไม่ได้ผ่านตา-ผ่านหู..

ได้อ่านต่อในประเด็นที่คุณวู้ดดี้ คุยกับคุณเสก โลโซ ร็อกสตาร์ระดับตำนานคุยกันในรายการ WOODY FM

วันนี้จึงเลยอนุญาตทั้งแนวหน้าและคุณเสก ที่จะคัดลอกการสนทนาบางช่วงบางตอนมาลงในเนื้อที่ตรงนี้ เชิญครับ!

พี่เสกเป็นคนที่เรียลมาก ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาพี่ก็เผชิญกับหลายเรื่อง ?

เสก โลโซ: เป็น 10 ปีที่หนักหน่วงมากวู๊ดดี้

ก่อนที่จะมาถึงวันนี้ก็มีหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องเหล้า ยา อะไรต่างๆ ที่วนอยู่ตรงนั้น เคยคิดไหมว่าฉันอยากจะออกจากตรงนี้ ?

เสก โลโซ: คือชีวิตร็อกสตาร์ ถ้าเป็นร็อกสตาร์จริงๆ มันก็คล้ายๆกันนั้นแหละ มีทั้งผู้หญิง มีทั้งยาเสพติด มีทั้งชื่อเสียงเข้ามาทั้งดีทั้งร้ายนะครับ พี่ก็ผ่านมาหมดแล้ว

ก็บอกตัวเองว่าเราเข้มแข็งพอที่จะเอาชนะมันได้ ซึ่งทุกวันนี้สะอาดมาก ดื่มเหล้าอย่างเดียว นอกนั้นไม่มีอะไรเลย บุหรี่ก็เลิกสูบ

ไม่รู้เลิกสูบได้ไงก็ไม่รู้ เลิกสูบซิการ์หมดเลย เลิกมาน่าจะ 2 ปีได้แล้ว

เป็นอุทาหรณ์หรือเป็นตัวอย่างให้กับคนที่อยากเลิก พี่เลิกยังไง ?

เสก โลโซ : คือต้องเลิกให้กับครอบครัว แล้วก็ต้องกลับมาเป็นพ่อที่ดี เพราะว่าผมผ่านการเป็นพ่อที่แย่มาก่อน

ตอนนั้นรู้สึกว่าตัวเองต้องทำอะไรให้เกี่ยวกับดนตรี เพราะรู้สึกว่าดนตรีอย่างเดียวที่จะนำเงินทองเข้ามา แล้วก็ส่งเสียลูกเรียนได้ พออยู่มาวันหนึ่งเราผ่านจุดนั้นมาแล้ว

ผมแต่งงานกับคุณกานต์ 3 รอบแล้วนะ แต่งแล้วก็หย่า แต่งแล้วก็หย่า วู้ดดี้คิดดูสิไม่มีใครเป็นนะ อาจจะเป็นคู่แรกของโลกก็ได้ (หัวเราะ) แล้วก็มีความรู้สึกว่าตัวเองแย่มากพอมองกลับไป

ในวันนี้รู้สึกว่าตัวเองเข้มแข็งขึ้นที่เลิกทุกอย่างได้ แล้วก็มาเป็นพ่อที่เรียกว่าได้ดูลูกบ้าง เพราะปกติเขาต่อสู้มาด้วยตัวเอง

ผมภูมิใจในความเป็นเสือมาก ที่เขามาเป็นนักร้องอยู่ในปัจจุบันนี้ เป็นแร็พเปอร์

จากที่พี่เคยสดใสแฮปปี้แล้วมันไปดาร์กเกิดอะไรขึ้นในชีวิต มาจากเรื่องอะไรที่ทำให้เราตกลงไปในหลุม ?

เสก โลโซ : พี่สนุกเกินไป ใช้ชีวิตแบบ Rock & Roll Star เพราะว่ามีเพื่อนเป็นโปรดิวเซอร์ระดับโลกเข้ามา มีเพื่อนเป็นนักดนตรีระดับโลกมาเล่นด้วยกันนะครับ

ก็เห็นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้เดือดร้อนใครแล้วก็ไม่อันตรายมาก แต่พี่คิดผิดที่เข้าไปสู่สิ่งเหล่านั้น แล้วก็ทำลายความสุขในครอบครัวไปมากทีเดียวเหมือนกัน

พอมาวันนี้ก็รู้สึกว่าเราเอาชนะมันได้ ก็รู้สึกดีใจที่ได้ออกมาจาก Sex, Drugs and Rock ‘n’ Roll

สมมติว่ามีใครที่ติดในกับดักนั้นอีกพี่อยากจะแนะนำว่า ?

เสก โลโซ : ก็จะเตือน อยากแนะนำเลยว่าอย่าไปยุ่งนะ เพราะอันนี้อันตรายถึงชีวิตทีเดียว คือรอดได้ไม่กี่คน พวกฝรั่งที่เขารอดได้เพราะว่าไป Rehab แล้วก็ทำกิจกรรมอะไรเยอะแยะ

เราก็ต้องออกมาแล้วก็ต่อสู้ด้วยตัวเอง ซึ่งพี่เองคือเอาชนะใจตัวเองได้เพราะว่าเรามีครอบครัว ถ้าคนที่ไม่มีครอบครัวพี่คิดว่าลำบากนะ เพราะว่าไม่มีเป้าหมายว่าเราจะเลิกสิ่งนั้นเพื่ออะไร

เพราะว่ามันเข้าไปแล้วมันสนุกจริงๆ สนุกสนานโดยที่ลืมไปว่าตัวเองมันอันตรายนะ เวลาที่คิดทีไรพี่ก็ยังมีอารมณ์ที่ดาวน์อยู่เหมือนกันนะ แต่ก็ต้องเอาชนะมันให้ได้

ต้องบอกว่ามันเป็นประสบการณ์และเป็นสิ่งที่เรานำมาสร้างงานจริงๆ ก็ไม่อยากให้น้องๆ เข้ามาข้องเกี่ยว

ครับ..ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณเสกและครอบครัวที่ได้ชีวิต-ได้ความสุขกลับสู่ครอบครัวอีกครั้ง ซึ่งศิลปินรุ่นน้อง-นักร้องรุ่นหลังก็ควรจะได้เอาเป็นแบบอย่าง..

เซ็กส์นะไม่เท่าไหร่ แต่ “ยาเสพติด” ออกได้..

Written By
More from pp
สมาคมโรงแรมไทย คุยภาครัฐ – เอกชน ช่วยผู้ประกอบการฯ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 แนะต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยี รัดเข็มขัด เพิ่มกลุ่มลูกค้าในประเทศ ล่าสุดร่วมลงนามยืนยันจัดงานสำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรม ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020
วิกฤตโควิด-19 ทำนักท่องเที่ยวนอกหาย กระทบผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมโดยตรง ด้านสมาคมโรงแรมไทย ออกโรงคุยภาครัฐ-เอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือ พร้อมแนะทางรอดผู้ประกอบการฯ ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยี รัดเข็มขัดลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
Read More
0 replies on “บทเรียนจากร็อกเกอร์ดัง-สันต์ สะตอแมน”