“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ตอนนี้ได้ยินว่า..

สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

ผมเองแม้จะดูบ้าง-ไม่ดูบ้าง แต่คืนนั้นมีโอกาสได้นอนดู และขณะดูการไต่สวนคดีฟ้องหย่าหน้าบัลลังก์ของละครเรื่องนี้ ก็ทำให้นึกเห็นภาพในอดีตลอยขึ้นมา

เปล่า..ไม่ใช่ “อดีต” ของผม แต่เป็นอดีตของหนังไทยเรื่อง “หย่าเพราะมีชู้” ของผู้กำกับมือรางวัล คุณมานพ อุดมเดช น่ะ!

ผมไม่เทียบหรอกว่าละครดีกว่า หรือหนังดีกว่า แต่วัดฝีมือ-อารมณ์ตัวละคร “หย่าเพราะมีชู้” แล้ว ทั้งคุณสินจัย หงษ์ไทย คุณนาถยา แดงบุหงา และ “อภิชาติ หาลำเจียก” ดูจะเหนือชั้นอยู่มาก

โดยเฉพาะคุณชนประคัลภ์ จันทร์เรือง กับบท “ทนายความ” แสดงได้สมจริงและถึงใจคนดูจนเป็นภาพจดจำ!

ซึ่งผมก็พยายามเว้าวอนคุณมานพอยู่บ่อยครั้ง อยากให้นำ “หย่าเพราะมีชู้” มาทำหนัง-ทำละครอีกรอบ แต่คำตอบก็เดิมๆ..

คือหนึ่ง..หานักแสดงที่เก่งอย่าง 3-4 ท่านนั้นยาก สอง สังคมปัจจุบันไม่ค่อยให้ความสำคัญเรื่องแบบนี้ ค่านิยมเรื่องชู้-เรื่องกิ๊ก กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว

และสาม เหตุผลสำคัญ..“ทำไปก็ไม่มั่นใจว่าจะทำได้ดีเท่าเดิม เพราะทำหนังในศาลแบบนั้นมันยากมาก”

นี่..ก็อยากจะเถียงอยู่เหมือนกัน ว่าเรื่องผัวๆ เมียๆ เรื่องชู้ เรื่องใต้เตียงนั้น ยังเป็นที่สนใจ-นิยมอยู่ ดู “สงครามสมรส” สิ.. คนดูติดกันงอม!

แต่เมื่อคุณมานพยอม (แพ้) เสียอย่างนี้แล้ว ผมก็จนปัญญา หรือถ้าผู้จัด-ผู้กำกับใครท่านไหนจะขุด “หย่าเพราะมีชู้” ขึ้นมาปัดฝุ่นก็ดีนะ!

เอ้า..แล้วนั่นก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี คุณใบเตย-สุธีวัน กุญชร นักร้องลูกทุ่งสาวเจ้าของฉายา “สั้นเสมอหู” โพสต์..

“good to be back ใบเตยกลับมาเป็นลูกสาวเฮียอีกครั้งแล้วนะคะ ขอบคุณความเมตตาที่มีให้หนูมาเสมอ ยังจำวันแรกที่ได้เจอและกอดเฮียได้ดี

จากเด็กสาววัย 17 ที่ตามฝันอยากเป็นนักร้องของอาร์เอสมาตลอด จนวันที่ชีวิตได้มีโอกาสเป็นนักร้องจริงๆ ได้เลี้ยงดูพ่อแม่ เลี้ยงดูน้อง และครอบครัว ทั้งวันที่สุขและเศร้า

ก็มีเฮียเป็นพ่ออีกคน คอยดูแลหนู และใบเตยก็มั่นใจในตัวเฮียมาเสมอค่ะ

วันนี้ขอบคุณโอกาสนี้อีกครั้ง หนูจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ได้รับเกียรติและโอกาสจากบ้านหลังนี้เสมอ …

ใบเตยรัก RS มาตลอด และดีใจที่ได้กลับมาเป็น ใบเตย อาร์สยาม อีกครั้งค่ะ”

ก็..น่าดีใจอยู่หรอก เพราะหลังจากพ้นทุกข์ (คุก) หมดเคราะห์แล้ว ด้านอาชีพ-การงานของคุณใบเตยก็ดูจะสดใสขึ้นมา ดังฟ้าหลังฝน..

ส่วนจะ “สดใส” ในอาชีพนักร้องหรือไม่นั้นยังต้องรอลุ้น-รอดูต่อไป เพราะยุคนี้อาร์เอสฯ ก็ไม่ได้เน้นทำธุรกิจเพลง หากแต่ได้หันไปสร้างแบรนด์สินค้า-ขายของจนร่ำรวยมหาศาล!

แต่ที่ดูจะ “สดใส” แน่ ก็ในฐานะ “เถ้าแก่เนี้ย” เพราะเห็นข่าวว่าเฮียฮ้อแพลนจะผลักดันคุณใบเตย นำเสนอสินค้าที่หลากหลายในกลุ่มแม่และเด็ก

ผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งแบรนด์ในเครือและแบรนด์พาร์ตเนอร์ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียและอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม

พูดง่ายๆก็คือเป็น “พรีเซนเตอร์” แต่เหนือไปกว่านั้นเฮียฮ้อยังจะผลักดันให้คุณใบเตยได้เป็น“เจ้าของผลิตภัณฑ์” เป็น “เถ้าแก่เนี้ย” ควบคู่ไปกับการเป็นนักร้องด้วยล่ะ!

ต้องบอกว่าเป็นวาสนา เป็นความโชคดีของคุณใบเตย ในขณะเดียวกันก็ต้องขอปรบมือให้กับวิสัยทัศน์ของเฮียฮ้อ..

ที่ได้ทั้ง “บุญคุณ” ได้ทั้งนักร้อง-ได้ทั้งคนขายสินค้า!

Written By
More from pp
แพทย์จุฬาฯ ไขข้อข้องใจ “หน้ากากอนามัย” แบบไหนปลอดภัยจากโควิด-19
ในยุคที่ “หน้ากากอนามัย” กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันของทุกคนที่เผชิญกับการระบาดของโควิด-19 แม้ว่าปัจจุบันหน้ากากอนามัยจะไม่ขาดแคลนเหมือนเมื่อครั้งที่โควิด-19 ระบาดในระลอกแรก  แต่หลายคนก็ยังมีข้อกังวลใจในเรื่องการเลือกซื้อหน้ากากอนามัยระหว่างหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ที่เรานิยมใช้กันในปัจจุบัน กับหน้ากากอนามัยแบบทั่วไป ที่มีขายกันอยู่ในท้องตลาด เช่น หน้ากากผ้าที่มีสีสันต่างๆ ว่ามีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19...
Read More
0 replies on ““ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน – สันต์ สะตอแมน”