“สส.จำลอง” ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ก่อสร้างฝายกักเก็บน้ำ เร่งแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำช่วงหน้าแล้งให้เกษตรมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี

นายจำลอง ภูนวนทา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เปิดเผยว่า ในช่วงที่สภาฯปิดสมัยประชุม แต่หน้าที่ของตัวแทนประชาชนไม่สามารถหยุดได้ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงหน้าแล้งที่ปัญหาการขาดแคลนน้ำ โดยทำให้เกษตรกรประสบปัญหา และเดือดร้อนอย่างหนัก ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงหน้าแล้ง ล่าสุดตนจึงได้ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ก่อสร้างฝายกักเก็บน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานที่ 5 จังหวัดกาฬสินธุ์ ให้กับประชานในเขตรับผิดชอบของตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์

นายจำลอง กล่าวต่อว่า การสร้างฝายกักเก็บน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และกักเก็บน้ำในช่วงฤดูแล้ง ทำให้มีน้ำใช้ตลอดปี ให้มีเพียงพอต่อการอุปโภค และภาคการเกษตร ซึ่งจะเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้

“ผมในฐานะตัวแทนของพี่น้องประขาชน ได้ให้ความสำคัญถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก สิ่งใดหรืออะไรที่สามารถจะร่วมไม้ร่วมมือกันทำงาน ประสานงาน เพื่อช่วยเหลือ และทำงานรับใช้ประชาชนเพื่อผลประโยชน์สูงสุด ผมพร้อมทำก็ยินดี โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ ๆ ชาวบ้านได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง การก่อสร้างฝายกักเก็บน้ำจะช่วยทำให้ประชาชนในพื้นที่มีน้ำกิน น้ำใช้ในการเกษตรตลอดทั้งปี”

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค รับมอบรถตรวจโควิด 19 จากภาคเอกชน เสริมทัพร่วมป้องกันควบคุมโรคโควิด 19
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รับมอบรถตรวจโควิด 19 (biosafety Mobile Unit) จำนวน 1 คัน จากภาคเอกชน เพื่อสนับสนุนการตรวจค้นหาเชิงรุกให้สามารถดำเนินการได้ในวงกว้างมากขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น...
Read More
0 replies on ““สส.จำลอง” ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ก่อสร้างฝายกักเก็บน้ำ เร่งแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำช่วงหน้าแล้งให้เกษตรมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี”