คอนเสิร์ตย้อนยุค – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ปีนี้..ตุลาคม..

นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษาปีหน้า..

จะได้ร่วมสาดน้ำเล่นสงกรานต์ด้วยกันในครอบครัวพร้อมหน้า-พร้อมตา!

ส่วนคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายกว่าว ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล คุย.. “ถ้าเป็นไปได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าก็อาจจะกลับมาในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยด้วย”

แต่ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยประโยคนี้ คุณพิธาเล่าว่า.. “ตลอด 3 วันที่ตนได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และพบปะพี่น้องชาวอีสาน ทั้งที่จังหวัดหนองคาย อุดรธานี และขอนแก่น

เป็นช่วงเวลาที่ตนมีความสุขมาก แต่ต่อจากนี้เป็นต้นไปก็คงถึงเวลาที่ชีวิตทางการเมืองของตนจะเข้าสู่ช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม จากคดียุบพรรคก้าวไกลที่กำลังดำเนินอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ

ซึ่งอาจนำไปสู่การตัดสิทธิ์ตนในการเป็นผู้แทนราษฎร เชื่อว่าคำวินิจฉัยจะออกมาไม่เกิน 1 เดือนต่อจากนี้ และนี่อาจจะเป็นสงกรานต์ครั้งสุดท้ายของตนในฐานะผู้แทนราษฎร

ตนขอขอบคุณพี่น้องชาวอีสานที่ร่วมให้ขวัญและกำลังใจตนและพรรคก้าวไกลอย่างเต็มเปี่ยม ทั้งการผูกข้อมือ การผูกผ้ารอบเอว การคล้องพวงมาลัย พรที่พระให้ รวมถึงน้ำที่สาดเข้ามา

ตนขอรับไว้เป็นกำลังใจทั้งหมด กำลังใจเหล่านี้เปรียบเสมือนลมใต้ปีกที่คอยพยุงตนและพรรคก้าวไกลให้สู้ต่อไปอย่างเข้มแข็งในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีก 1 เดือนต่อจากนี้

และหวังว่าพวกเราจะชนะ เพื่อให้ครั้งต่อไปที่กลับมาหาพี่น้องประชาชน ตนจะยังกลับมาในฐานะพรรคก้าวไกลและผู้แทนราษฎรเช่นเดิม”

ครับ..ผมจะรอ รอทั้งอดีต “นายกเอาอยู่” และ “นายกว่าว” หวังว่าสิ่งที่หวังจะสำเร็จสมดั่งต้องการ ท่านแรกได้กลับบ้าน ท่านหลังก็จะได้เป็น “นายกรัฐมนตรี” (จริง) เสียที!

อ้อ..แต่ระหว่างรอ “นารีขี่ม้าขาว” กลับมารับโทษ (หรือไม่ก็ตาม) อยากเชิญชวนท่านผู้อ่านไปรับความสุข ความเพลิดเพลินกับเสียงเพลงยุค 90 กันหน่อยดีไหม?

คืออย่างงี้.. “สไมล์ เรดิโอ” ของกลุ่มดีเจยุค 80 ที่นำทีมโดย “พี่หมึก” คุณโรจน์ ควันธรรม มรว. รุจยาภา อาภากร คุณวินิจ เลิศรัตนชัย

ร่วมกับดีเจยุค90 อย่าง คุณเปิ้ล-หัทยา วงศ์กระจ่าง คุณสาลินี ปันยารชุน และ คุณอุ้ย- รวิวรรณ จินดา

และได้นำเสนอมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลของเพลงไทยและสากล ชวนให้คิดถึงบรรยากาศสมัยยังเป็นวัยรุ่นของเหล่าบรรดาเบบี้บูมเมอร์และเจนเอ็กซ์ทั้งหลาย

ซึ่งการกลับมาของ “สไมล์ เรดิโอ” ครั้งนี้ พวกเขาใช้แพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นชื่อ “สไมล์ เรดิโอ” ในการออกอากาศ ทำให้ผู้ฟังได้ฟังกันทั่วโลก

ผมนั้น ได้ฟังบ้างเป็นบางโอกาส และจากที่ได้ฟังนี้จึงได้ทราบว่า คลื่นวิทยุ Smile Radio ได้เตรียมจะพาผู้ฟัง-แฟนสถานีย้อนสู่เสียงเพลงล้ำยุคอันโด่งดังสมัย 80’s

ในคอนเสิร์ตที่หยิบเพลงฮิตจากตลับเทปสีเทาของค่ายไนท์สปอตโปรดักชั่นมารวมอยู่บนเวทีเดียวกัน

เช่นบ้าหอบฟาง, น้ำเอยน้ำใจ (อัสนี-วสันต์), เบื่อคนบ่น, ลุงคิดกับหลานชิดชัยและแดนศิวิไลซ์สุดขอบฟ้า (ธเนศ วรากุลนุเคราะห์), เหนื่อยหรือยัง, เติมใจให้กัน (มัม ลาโคนิคส์)

ไปทะเล, ฉันคิดไปเป็นชาวเกาะ (ปานศักดิ์ รังสิพราหมณกุล), ลืม, รอรัก, ซูซานโจน (เบิร์ดกะฮาร์ท), เพราะมีเธอ, ค่ำนี้ (ชรัส-มาลีวัลย์)เป็นอาทิ

ได้ยินคุณอุ้ย รวิวรรณว่า..คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นแบบอบอุ่นเพียง 300 ที่นั่ง เสมือนเป็นโชว์ส่วนตัวที่ผู้ชมจะได้สนุก ได้ซึ้ง และร้องตามไปกับบทเพลงในความทรงจำมากมาย

ที่ถ่ายทอดโดยศิลปินทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องอย่าง เบิร์ดกะฮาร์ท, มัม ลาโคนิคส์, บิลลี่ โอแกน, ฟอร์ด สบชัย, สุเมธ องอาจ, แต๋ม ชรัส รวมถึงคุณอุ้ย รวิวรรณด้วย

สนนราคาบัตรเข้าชมราคาแค่ 2,500 บาท ทุกที่นั่ง แถมเสื้อ T-shirt ดีไซน์เป็นพิเศษเพื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้โดยเฉพาะ!

ทั้งนี้ จะเปิดการแสดงในวันวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ เวลา 6 โมงเย็น ที่ลิโด้ คอนเน็คท์ ฮอลล์ สยามสแควร์ สามารถจองบัตรเพื่อเลือกที่นั่งที่ถูกใจได้ที่Official Line @smileradio.shop

เนี่ย..ผมก็นำมาบอกเล่า เผื่อใครที่เครียดกับข่าว-ภาพนักโทษที่ได้รับการพักโทษ ข่าวการบ้าน-การเมือง ร่วมไปถึง “การมุ้ง”ของดารา-ไฮโซที่ให้ดู-ให้อ่านอยู่แทบไม่เว้นว่าง..

จะเกิดความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย สบายอารมณ์ได้บ้าง เพราะไม่บ่อยครั้งที่เหล่านักร้อง-ศิลปินคุณภาพที่เอ่ยนามจะมีโอกาสมาร่วมคอนเสิร์ตเวทีเดียวกัน..

หวังว่าจะได้ไปเจอกันนะ!

Written By
More from pp
รัฐบาล ยืนยันมีงบเยียวยา 5,000 บาท เพียงพอ
รัฐบาลยืนยันมีงบประมาณเพียงพอและมีความตั้งใจที่จะดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ให้ครอบคลุมครบทุกกลุ่มอาชีพ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาการให้ความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมสำหรับแต่ละกลุ่ม
Read More
0 replies on “คอนเสิร์ตย้อนยุค – สันต์ สะตอแมน”