“อนุทิน” ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น! พวกชอบเผา จับได้โทษหนักแน่

“อนุทิน” ลงพื้นที่ “เชียงใหม่” ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น “ผมเป็นทีมเดียวกัน” มอบ “ผู้ว่าฯ” ควบคุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้โทษหนักแน่

10 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อดูแลแก้ปัญหาไฟป่า ที่ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก อบจ.เชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง นายอนุทินได้มอบสิ่งของ และพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทีมดับไฟป่า พร้อมขอบคุณที่ทุ่มเทเสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ ดูแลสถานการณ์ อย่างสุดความสามารถ จากนั้นได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อติดตามสถานการณ์ปัญหา

ในการมอบนโยบายกับทางฝ่ายบริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า ทุกท่านได้พยายามต่อสู้กับปัญหาที่มาจากหลายปัจจัย เห็นการทำงาน เห็นความพยายาม แต่ฝุ่นควัน มันลอยข้ามพรมแดนประเทศได้ และในวันนี้ เพื่อนบ้านเรากำลังประสบปัญหา ในส่วนนั้นก็ต้องใช้กลไกเท่าที่มีในการเข้าไปจัดการ แต่ที่เราทำได้เลยคือ เรื่องในพื้นที่ ใครเผา เรามีกฎหมาย ต้องนำไปใช้ พร้อมกับการขอความร่วมมือกับประชาชน ตอนนี้ท่านผู้ว่าราชการ เป็นผู้อำนวยการสถานการณ์ ขณะที่รัฐบาลจะสนับสนุนท่าน ไปจนถึงฝ่ายปฏิบัติงานที่กำลังเป็นทัพหน้า รัฐบาล ซัพพอร์ตท่านแน่นอน

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องกำชับคือ การสื่อสาร ที่จะต้องชี้แจงให้ประชาชน ด้วยความจริง ด้วยความทันท่วงที ไปจนถึงบอกวิธีการปฏิบัติแก่ประชาชน ในการเผชิญกับสถานการณ์ ขอย้ำว่า เราต้องอดทน เรามีหน้าที่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข มีหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ มีหน้าที่ป้องกันป่า ป้องกันไฟ เราเป็นผู้รับผิดชอบสถานการณ์ ไม่มีใครจะบริหารสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงได้ดีกว่าเรา และขอให้เราชี้แจงตามกระบวนการขั้นตอน

“ผมขอให้กำลังใจทุกท่าน โดยเฉพาะท่านผู้ว่าฯ ซึ่งเป็นผู้นำในพื้นที ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ บางครั้งในการอยู่หน้างาน เราอาจต้องรับทั้งดอกไม้และก้อนหิน เพราะผู้คนที่กำลังเดือดร้อนก็ไม่รู้จะไประบายกับใคร ขอให้พวกเราน้อมรับสิ่งเหล่านั้นด้วยความเข้าใจและเห็นใจ และเปลี่ยนมันเป็นแรงผลักดัน ให้เราเกิดความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ปัญหาจนลุล่วง มองเห็นความเป็นไปได้ใหม่ๆ ภายใต้ทุกข้อจำกัดที่มี ผมเองก็คือส่วนหนึ่งของทีมนี้ด้วยแน่นอนนะครับ ดังนั้น หากมีอะไรที่ท่านต้องการการสนับสนุน ขอให้บอกมา” นายอนุทิน กล่าว

Written By
More from pp
“ชัยวุฒิ” เปิด PHOTO FAIR 2022 รับกระแส Content Creator
23 พฤศจิกายน 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงาน “PHOTO FAIR 2022” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น! พวกชอบเผา จับได้โทษหนักแน่”