อนุทิน ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ระบุ เชียงใหม่อากาศดีขึ้น อยู่อันดับ 10 ของโลก

10 เมษายน 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “วันนี้ ( 10 เมษายน 2567) ตนได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามการตรวจราชการพร้อม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามบัญชาของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อติดตาม หาทางแก้ไขปัญหา PM 2.5 ซึ่งพบว่าปัญหาของฝุ่นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ผ่อนคลายลง เนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้สภาพอากาศดีขึ้น โดยวัดค่า AQI ได้ 156 อยู่ในอันดับ 10 ของโลก แต่ก็ยังถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

นายคารมฯ กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ปัญหาฝุ่น PM 2.5. ยังเป็นเรื่องเดิม ๆ คือต้นเหตุมาจากเรื่องฝุ่นข้ามพรมแดน ปัญหาหมอกควันจากการเผาหญ้า เผาป่าจากการหาของป่า ของพี่น้องประชาชนบางส่วน ประกอบกับเป็นช่วงฤดูร้อน อากาศจะแห้งประกอบกันทำให้ปัญหาฝุ่นยังไม่ดีขึ้นนัก

“ขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่งดการเผาทุกชนิด และเมื่อมีความจำเป็นต้องทำกิจกรรมนอกบ้าน ควรใส่หน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันฝุ่น และรักษาสุขภาพ รัฐบาลมีความห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนทุกคน และจะพยายามทำให้ปัญหาเรื่องนี้บรรเทาลง วันนี้จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ สามารถมองเห็นดอยสุเทพชัดเลย” นายคารม กล่าว

Written By
More from pp
“หาน จื้อเฉียง” ออท.จีน ร่วมลงนามถวายพระพร เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ณ รพ.จุฬาลงกรณ์
18 ธันวาคม 2565 นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ร่วมถวายแจกันดอกไม้ หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา...
Read More
0 replies on “อนุทิน ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ระบุ เชียงใหม่อากาศดีขึ้น อยู่อันดับ 10 ของโลก”