“อนุทิน” บินด่วน “กาญจนบุรี” ชื่นชมฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จับยาบ้า 50 ล้านเม็ด

13 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ได้เดินทางมาแสดงความยินดี กับความสำเร็จ อันเกิดจากความร่วมมือของฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร ในการจับยาบ้าประมาณ 50 ล้านเม็ด ซึ่งขนมาโดยรถบรรทุก บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

การจับกุมยาบ้าครั้งนี้ถือว่าเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลที่ สภ.ทองผาภูมิ

นายอนุทิน กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นความร่วมมือของกระทรวงมหาดไทย ฝ่ายปกครอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และ ทุกฝ่ายที่บูรณาการร่วมกัน

เรา สามารถจับกุมยาเสพติดได้มากถึง 50 ล้านเม็ด ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก แต่ด้วยความร่วมมืออย่างที่กล่าวมาแล้ว ในที่สุดเราก็ดักจับการลักลอบค้ายาครั้งนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

ผู้ต้องหาให้การว่า ขับรถมาจากสังขละบุรี และเมื่อมาถึงเมืองกาญจนบุรีแล้ว มีคำสั่งให้โทรหาผู้ที่จะมารับช่วงต่อส่วนจุดหมายปลายทาง ยังไม่ทราบต้องมีการขยายผลต่อไป

ปัจจุบันนี้การลำเลียงยาเสพติดมีการเปลี่ยนเส้นทาง จากในครั้งอดีตจะลำเลียงมาทางภาคเหนือตอนบน แต่ช่วงหลังด้วยการทำงานที่เข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ ทำให้ถูกสกัดจับได้หลายครั้ง เช่นเมื่อ 2 เดือนก่อนสามารถจับยาบ้าได้ หลายล้านเม็ด ที่จังหวัดแพร่ ที่สุดจึงมาใช้เส้นทางที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่ก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

“นี่คือสิ่งที่รัฐบาลอยากเห็น ผมได้นำเรียนเรื่องนี้กับท่านนายกฯ เมื่อช่วงเที่ยง ว่าจะมาติดตามเรื่องการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ท่านนายกฯ ฝากชื่นชมและให้กำลังใจทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่จนประสบความสำเร็จ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาวุธร้ายแรง และยาเสพติด ผลงานเหล่านี้จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ นี่คือภาพสะท้อนของการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายโดยมีเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง”


Written By
More from pp
OR สนับสนุน “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ร่วมสืบสานประเพณีกินเจเยาวราช ประจำปี 2566
บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ผู้ให้บริการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถังภายใต้แบรนด์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ร่วมแถลงข่าวเปิดงานประเพณีกินเจ เยาวราช ประจำปี...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” บินด่วน “กาญจนบุรี” ชื่นชมฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จับยาบ้า 50 ล้านเม็ด”