ไม่ได้จะขอร้อง – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

รักมาห้าปี..โถคนดีขอหอมทีก็ไม่ได้!

ศรเพชร ศรสุพรรณ น่ะร้องอย่างนี้ ส่วน “ไฮโซพก-ประธานวงศ์ พรประภา” ไม่ได้ร้อง แต่ได้เขียนข้อความหลังมีข่าวเลิกกับคุณอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เหตุเพราะมีมือที่ 3 ว่า..

“ผมเห็นข่าวแล้วไม่ค่อยสบายใจจึงตัดสินใจเสริมเรื่องราวให้นิดนึงนะครับ ตอนนี้ผมเห็นหลายบุคคลได้โดนโยงเข้ามา

ก็เห็นควรที่จะต้องออกมาอธิบายนิดนึงในเรื่องที่คิดว่าควรเป็นเรื่องส่วนตัว ผมรู้สึกไม่ดีที่ต้องทำให้คนที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย ต้องมาเดือดร้อนเพราะเรื่องของผม

ตั้งแต่เราคบกันมาผมไม่เคยมีแม้แต่คิดว่าจะมีหรือ อยากมีมือที่สาม ด้วยความที่คุณอั้มเป็นผู้หญิงที่ดีที่ผมรักและให้เกียรติมาโดยตลอด

จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้เราได้ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์มาระยะนึง (หลังวันเกิดนิดนึง) ด้วยเหตุผลของคนสองคน

เกือบ 5 ปีที่ผ่านมา คุณอั้มเป็นคนที่ดีและดีกับผมและครอบครัวมาตลอด เรามีทั้งเวลาทุกข์และเวลาที่สุขและพยายามมาด้วยกันมา จนถึงวันนี้ผมก็ยังให้เกียรติคุณอั้มเสมอ

ผมขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้เราสองคนมาโดยตลอด”

ครับ..รัก (เกือบ) 5 ปี สำหรับไฮโซพก จะได้หอมแก้มหรือไม่ ผมไม่ทราบ และไม่ทราบอีกว่า ที่เขา-เธอยุติความสัมพันธ์กันเป็นเพราะมือที่สาม ที่สี่ หรือด้วยเหตุอันใด

อย่างไรก็ตามเมื่อไฮโซพกบอกเองว่า.. “ตั้งแต่เราคบกันมาผมไม่เคยมีแม้แต่คิดว่าจะมีหรือ อยากมีมือที่สาม ด้วยความที่คุณอั้มเป็นผู้หญิงที่ดีที่ผมรักและให้เกียรติมาโดยตลอด”..

ผมก็ให้เชื่อ ไม่ได้เชื่อเพราะเขารวย-ไฮโซ หากเชื่อเอาจากความรู้สึกส่วนตัว โหงวเฮ้งคุณประธานวงศ์น่าจะเป็นสุภาพบุรุษประเภท “กินเหล้าหมดแก้วก่อนชงใหม่”!

ความหมายก็คือ..คบผู้หญิงเป็นแฟนทีละคน จะไม่คบซ้อน หรือเติมเหล้าโดยไม่ทันจะหมดแก้ว”

นี่..ถ้ามองผิดก็อย่าแอบนินทา-หัวเราะคิกคักล่ะ เพราะต้องยอมรับว่าเรื่องใต้เตียง-บนเตียงดาราน่ะผมไม่ค่อยจะจัดเจน รู้ลึก-รู้ดีเหมือนเพื่อนนักข่าวคนอื่นเค้า..

ให้ถือเสียว่า “ผิดเป็นพระ” ก็แล้วกัน!

เอ้า..แต่เรื่องนี้ผิด-ถูกตรองกันดู ก็ประเด็นการเดินเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในคลองผดุงกรุงเกษม ที่คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกรุงเทพฯ กำลังพิจารณา..

ถ้าทำต่อจะคุ้มค่าไหม หากจะทำต้องดูเรื่องความคุ้มทุนด้วย เนื่องจากเป็นเงินภาษีของพี่น้องประชาชนอยู่ในขณะนี้นั่นแหละ!

ดูจากท่าที-น้ำเสียงแล้ว เป็นไปได้สูงที่คุณชัชชาติจะ“เลิกทำ” ซึ่งแม้จะมีผู้ไม่เห็นด้วย แต่ก็เป็นสิทธิ-เป็นอำนาจของผู้ว่าฯโดยชอบธรรม

ฉะนั้น จะเลิกหรือจะดำเนินต่อไป ผมก็ไม่ขัด-ไม่เดือดร้อน เพียงแต่จะบอกคุณชัชชาติว่า คนที่เลือกท่านมาในจำนวน 1.3 ล้านเสียงนั้น

จะไม่ลองถามความรู้สึกเขาบ้างเลยเหรอ บางทีเขาอาจจะเห็นต่าง-เห็นแย้งกับท่านผู้ว่าฯ ก็ได้ ถึงเขาจะไม่ชอบพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ชอบผู้ว่าฯ คนก่อน

แต่เขาอาจจะแยกแยะได้ สิ่งไหนที่ดี-เป็นประโยชน์ต่อชาวกรุงเทพฯ ก็ควรที่จะดำเนินการต่อ โดยไม่ไปยึดเรื่องของผลกำไร-ขาดทุนเป็นตัวตั้ง!

กิจกรรมหลายด้านของกรุงเทพมหานครที่ลงทุน-ลงแรงไปใช่ว่าจะได้กำไร ก็เห็นคุณชัชชาติให้ความสำคัญ ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

แล้วนี่..เรือไฟฟ้าในคลองกรุงเกษม ระบบขนส่งสาธารณะแท้ๆ จะขาดทุนบ้างเล็กน้อยก็น่าจะได้ส่งเสริมต่อไป..

ไม่ได้จะขอร้องนะ..บอกก่อน!

Written By
More from pp
เก็บตัวอย่างหนูและค้างคาวตรวจหาเชื้อไวรัสก่อโรค Covid-19พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำค้างคาว-เขาช่องพราน จังหวัดราชบุรี
วันที่ 13 กันยายน 2563 นายสมชาย ปานพวงแก้ว หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำค้างคาว-เขาช่องพราน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช...
Read More
0 replies on “ไม่ได้จะขอร้อง – สันต์ สะตอแมน”