“อนุทิน” ยกคณะ ตรวจความเรียบร้อยสถานบันเทิงป่าตอง เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ นทท.

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่ถนนบางลา จังหวัดภูเก็ต บริเวณหาดป่าตอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง, นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ มาตรวจดูความเรียบร้อยในพื้นที่ ระหว่างทางมีการแวะทักทายประชาชน และนักท่องเที่ยวตลอดทาง

นายอนุทิน และคณะได้เดินเข้าไปตามร้านต่างๆ พร้อมสอบถามนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ ถึงปัญหาในพื้นที่ ภายหลังตรวจเยี่ยมได้ประมาณ 1 ชั่วโมง นายอนุทิน เปิดเผยว่า

ที่นี่มีความปลอดภัย มีระบบการบริหารจัดการที่ดีและนักท่องเที่ยวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความสุข และรู้สึกเซฟตี้ มันชัดเจนว่า ประเทศไทยมีความสามารถในการดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก รายได้จากการท่องเที่ยว ช่วย กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศถือเป็นรายได้ที่สำคัญ แน่นอนว่า เราจะปล่อยให้ใครมาทำลายการท่องเที่ยวไทยไม่ได้

เมื่อถามว่า ในอนาคตจะมีการขยายพื้นที่โซนนิ่งเปิดบริการได้ถึงตี 4 ในพื้นที่อื่นหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละพื้นที่จะมีความสามารถในการบริหารจัดการมากน้อยแค่ไหน ถ้ามั่นใจว่าควบคุมดูแลได้ดีก็ย่อมมีโอกาส

เมื่อถามถึงการเกิดขึ้นของมาเฟียต่างชาติ นายอนุทิน หันไปถามนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก่อนถามว่า ท่านยอมไหม ด้านนายโสภณตอบว่า “ยอมไม่ได้” นายอนุทิน จึงกล่าวเพิ่มเติมว่า ท่าน ผู้ว่าฯ ไม่ยอม ท่านนายกเทศมนตรีไม่ยอม ประชาชนไม่ยอม ใครๆก็ไม่ยอม ไม่มีใครต้องการให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น เห็นไหมว่ามีฝรั่งถูกถอนวีซ่าไปแล้วทุกเรื่องมันจัดการได้ ใครมาทำแบบนั้นอีก ก็ต้องโดนอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ของนายอนุทินและคณะในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง มีการเข้ามาขอถ่ายรูปและทักทายตลอดทางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

Written By
More from pp
จับกัง 1 มอบหมาย ที่ปรึกษาแรงงาน รุดเยี่ยมผู้ประกันตนเจ็บ และมอบสิทธิฯ กรณีตายจากกองทุนเงินทดแทนแก่คนขับรถบัส เหตุรถไฟชนรถบัสคณะกฐินที่ฉะเชิงเทรา
เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ยกคณะ ตรวจความเรียบร้อยสถานบันเทิงป่าตอง เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ นทท.”