ธรรมนัส ลงพื้นที่เชียงใหม่ มอบกรมชลเร่งเดินหน้าซ่อมบำรุงประตูระบายน้ำวังหิน อ.จอมทอง หลังชำรุดเสียหายสร้างผลกระทบประชาชน

สส.นเรศ เผย “รมว.ธรรมนัส” ลงพื้นที่เชียงใหม่ มอบกรมชลเร่งเดินหน้าซ่อมบำรุงประตูระบายน้ำวังหิน อ.จอมทอง หลังชำรุดเสียหายสร้างผลกระทบประชาชน

นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการประตูระบายน้ำวังหิน ตำบลสบเตี๊ยะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

พร้อมด้วย รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ, นาย นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา และ รองอธิบดีฝ่ายบริหาร กรมชลประทาน

โดยมีนายณฐกร ภัทรวนนท์ นายอำเภอจอมทอง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นและชาวบ้าน เกษตรกรผู้ใช้น้ำจากฝายวังหินร่วมต้อนรับและฟังแนวทางการปรับปรุงสร้างประตูระบายน้ำวังหิน ที่ชำรุดเสียหายจากอุทกภัยเมื่อปี 2564 รวมทั้งแผนโครงการแก้ปัญหาพัฒนาแหล่งน้ำ

นายนเรศ กล่าวต่อว่า ตนได้รายงานความคืบหน้า ถึงความต้องการของประชาชน ให้เร่งปรับปรุงประตูระบายน้ำวังหิน ที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ ซึ่งประตูระบายน้ำมีความสำคัญในการบริหารจัดการน้ำ เนื่องจากเป็นแหล่งกักเก็บน้ำที่สำคัญในระบายน้ำปิง ที่มีผลต่อการปนะกอบอาชีพทางการเกษตรในอำเภอจอมทองกว่า 4,000 ไร่ มีประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 1,000 ครัวเรือน

“ร.อ.ธรรมนัส ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นและกล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า การลงพื้นที่มาวันนี้ เพื่อให้พี่น้องชาวบ้านมั่นใจว่า ปัญหานี้จะได้รับการดูแลจากรัฐบาล โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะใช้งบประมาณเหลือจากปี 2567 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประมาณ 260 ล้านบาท เพื่อสร้างประตูระบายน้ำใหม่ ในปี 2567-2568

นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ขนาดเล็กในพื้นที่อำเภอจอมทอง อีกหลายจุดเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง สร้างความดีใจและเสียงปรบมือของชาวบ้านที่มารอต้อนรับ”

นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ส.ส.เขต9 เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า อำเภอจอมทองเป็นพื้นที่เกษตร และประสบปัญหาแหล่งน้ำ เกิดอุทกภัยในฤดูน้ำหลาก แต่ก็ประสบภัยแล้ง ซึ่งต้องวางแผนการจัดการ พัฒนาแหล่งน้ำ ให้ครอบคลุมพื้นที่ ต้องขอขอบคุณท่ายรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เห็นความสำคัญของปัญหาระดับท้องถิ่น


Written By
More from pp
“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น ผมเองแม้จะดูบ้าง-ไม่ดูบ้าง แต่คืนนั้นมีโอกาสได้นอนดู และขณะดูการไต่สวนคดีฟ้องหย่าหน้าบัลลังก์ของละครเรื่องนี้...
Read More
0 replies on “ธรรมนัส ลงพื้นที่เชียงใหม่ มอบกรมชลเร่งเดินหน้าซ่อมบำรุงประตูระบายน้ำวังหิน อ.จอมทอง หลังชำรุดเสียหายสร้างผลกระทบประชาชน”