ปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่ปัญหาการเมืองแต่เป็นการทำผิดกฎหมาย “เศรษฐา” ยืนยันต้องยึดหลักของกฎหมาย โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.45 น. ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ถนนดินสอ เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงประเด็นการเมืองภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ปัญหาที่เกิดในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นการทำผิดกฎหมายที่ต้องมีการพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ย้ำว่ารัฐบาลนี้ยึดตามหลักการที่ถูกต้องตามกฎหมาย เข้าใจความเป็นห่วงเป็นใยของสื่อมวลชนและประชาชนกับข่าวที่เผยแพร่ออกมา ว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มีส่วนพัวพันในเรื่องที่ผิดกฎหมาย ความไว้วางใจ ความมั่นใจในความปลอดภัยของประชาชนก็จะลดน้อยลงไป โดยอยากให้มีการพิสูจน์ทราบโดยเร็วด้วยหลักของกฎหมาย แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า พื้นที่ภาคเหนือมีการบริหารจัดการปัญหาโดยรวมได้ดี ทั้งเรื่องของสินค้าเถื่อน ยาเสพติด การเผาหรือ PM2.5 โดยภาคเหนือทำได้ดีมาก เพราะว่ามีการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ ไม่ว่าจะฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง กรมศุลกากร ทั้งนี้ เมื่อเราสามารถควบคุมดูแลได้ดีที่ภาคเหนือ ผู้กระทำผิดกฎหมายก็เข้ามาทางจังหวัดกาญจนบุรีแทน โดยเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาจุด Hot Spot อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรีเยอะ ทั้งสินค้าเถื่อน ยาเสพติด ต้องพูดกันตามตรงว่าเรายังไม่สามารถทำงานได้ดีพอ ซึ่งตนได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารบกจะมีการเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ ถ้าหากในอีก 2-3 สัปดาห์ยังไม่ดีขึ้น ก็จะลงไปดูพื้นที่ด้วยตัวเอง เพราะถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ นอกจากนั้น สส. ในพื้นที่ก็ต้องเข้มงวดมากขึ้น สอบถามความคิดเห็น ปัญหาจากประชาชนและให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับหน่วยงานของรัฐเพื่อที่จะเห็นปัญหา จัดการปัญหาให้ได้

Written By
More from pp
เอเชีย เอรา วัน ขยายเวลา แคมเปญ “เวลคัม ทู ไทยแลนด์ (Welcome to Thailand)” ต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมมอบส่วนลดสุดพิเศษจาก ทรูมูฟ เอช และ ทรูคอฟฟี่ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค. 65
บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ผู้ดำเนินกิจการโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ซึ่งในปัจจุบันมีภารกิจให้การสนับสนุนการเดินรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมด้วย บริษัท...
Read More
0 replies on “ปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่ปัญหาการเมืองแต่เป็นการทำผิดกฎหมาย “เศรษฐา” ยืนยันต้องยึดหลักของกฎหมาย โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย”