“สุพัชรี” ร้องให้รัฐบาลปรับราคานมโรงเรียน หลังมีต้นทุนสูง ทำโรงงานในพัทลุงขาดทุนกว่า 28 ล้าน พร้อมให้หาทางปรับราคาตั๋วเครื่องบิน เหตุใกล้สงกรานต์ หวั่นประชาชนเดือดร้อนหนัก

14 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ หารือปัญหาพี่น้องประชาชน 2 เรื่อง

1. ขอให้รัฐบาลปรับราคานมโรงเรียนให้สูงขึ้น ควบคู่กับการปรับราคาน้ำนมดิบของเกษตรกรที่รัฐบาลได้ปรับราคาขึ้นมาแล้วเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2567 เพราะในขณะนี้การผลิตนมที่เข้าร่วมโครงการนมโรงเรียนส่วนใหญ่นั้น จะเป็นโรงงานขนาดเล็ก มีการรวมกลุ่มของพี่น้องเกษตรกร อย่างจังหวัดพัทลุงเป็นโรงงานของสหกรณ์โคนมพัทลุง ผลิตนมโรงเรียนจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ ซื้อน้ำนมดิบของสมาชิกในราคาประกันหน้าโรงงาน กก.ละ 22 บาท ซึ่งต้นทุนการผลิตนมยูเอชที ประกอบด้วย ค่าน้ำนมดิบ ค่าแรง ค่ากล่อง ค่าไฟฟ้า และค่าขนส่งต่าง ๆ มีต้นทุนกล่องละเกือบ 8 บาท ขณะที่ราคาขายที่คณะกรรมการนมโรงเรียนกำหนดไว้ กล่องละ 8.13 บาท และมีค่าดำเนินการอื่นๆ อีกด้วย ทำให้ขาดทุนติดต่อกันนานแล้ว จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูเรื่องปรับราคานมโรงเรียนให้สูงขึ้นด้วย เพราะขณะนี้สหกรณ์โคนมพัทลุง ขาดทุนไปประมาณ 28 ล้านบาท

2. วันนี้อยากให้รัฐบาลเร่งให้บริษัทสายการบินปรับราคาตั๋วเครื่องบินลดลง แม้ว่าจังหวัดพัทลุง จะไม่มีสนามบิน และกำลังอยู่ระหว่างการของบประมาณก่อสร้าง แต่ในการเดินทางพี่น้องประชาชนใช้สนามบินจังหวัดตรัง หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช จึงขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากที่เตรียมเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์

Written By
More from pp
ศุภชัย เจียรวนนท์ ได้รับประกาศเกียรติคุณ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2020” สาขาเทคโนโลยี
ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ 2 ธ.ค. 2563 –มูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีประกาศเกียรติคุณ บุคคลคุณภาพแห่งปี 2020 เพื่อยกย่องบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิตทั้งส่วนตัวและการทำงาน
Read More
0 replies on ““สุพัชรี” ร้องให้รัฐบาลปรับราคานมโรงเรียน หลังมีต้นทุนสูง ทำโรงงานในพัทลุงขาดทุนกว่า 28 ล้าน พร้อมให้หาทางปรับราคาตั๋วเครื่องบิน เหตุใกล้สงกรานต์ หวั่นประชาชนเดือดร้อนหนัก”