มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท จัดงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” ในรูปแบบ NIGHT MUSEUM ภายใต้แนวคิด “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ – วันที่ 16 มีนาคม นี้ ตั้งแต่ เวลา 18.00 – 21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท

มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระคุณูปการของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย จึงดำริจัดงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) เพื่อเฉลิมฉลอง 101 ปี พระราชวังพญาไท ถือเป็นหมุดหมายอันสำคัญยิ่ง ที่ศิลปินผู้ออกแบบงานศิลปะร่วมสมัยจะได้แสดงงานในสถานที่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ออกสู่ สายตาชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาชื่นชมความงดงามของ พระราชวังพญาไท ระหว่าง วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 จนถึง วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท

เป้าหมายในการพัฒนางานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ฝีมือคนไทย ให้ทัดเทียมงานระดับโลก คณะดำเนินงานได้มุ่งมั่นออกแบบสร้างสรรค์ระบบแสงสีเสียงให้กับพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ที่จะเกิดขึ้น ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะได้รับชมความงามของพระราชวังพญาไทในรูปแบบแสงสีเสียงแห่งราตรี พิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน และตื่นตาตื่นใจกับความงามอันทรงพลังให้ผู้คนได้ชื่นชมในงานศิลปะที่สร้างจากการฉายแสงภาพบนอาคาร มีการเคลื่อนไหวเสมือนเข้าสู่ภาพศิลปะนั้นทั่วทุกหมู่องค์พระที่นั่งในพระราชวังพญาไท อย่างวิจิตร อลังการ ตราตรึงอยู่ในใจของผู้ที่เข้ามารับชม

การจัดแสดงนิทรรศการในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) ท่านจะได้พบกับ …

FREE AREA

โซนที่ 1 ARCHITECTURE LIGHTING & PROJECTION MAPPING : การฉายภาพแสง กับงานออกแบบภาพเคลื่อนไหว ร่วมกับการแสดงศิลปะสถาปัตยกรรมฉายบนอาคาร พระที่นั่งพิมานจักรี และ พระที่นั่งไวกูณฐเทพยสถาน

โซนที่ 2 ARCHITECTURE LIGHTING & INTERIOR LIGHTING : นิทรรศการจัดแสดงแสงไฟเพื่อนำเสนอสถาปัตยกรรมอันงดงามภายในพระที่นั่งเทวราชสภารมย์

TICKET AREA

LIGHTING INSPIRATIONS พบกับงานสร้างสรรค์ผลงานไฟที่วิจิตรตระการตา บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

โซนที่ 3 PROJECTION MAPPING : ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากบทพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ภายใน ห้องธารกำนัล หรือ ห้องรับแขก บริเวณพระที่นั่งพิมานจักรี

โซนที่ 4 PROJECTION MAPPING & LIGHTING INSTALLATION : สัมผัสบรรยากาศของพระราชวังพญาไท ผสมผสานจินตนาการในโลกศิลปะของการแสดงแสง สี เสียงอันน่าอัศจรรย์ ด้วยการยิง PROJECTION MAPPING เข้าส่วนหลังของพระที่นั่งพิมานจักรี ทุกๆ ครึ่งชั่วโมง โดยนำบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เรื่อง “มัทนะพาธา” ที่วรรณคดีสโมสรยกย่องให้เป็นยอดของบทละครพูดคำฉันท์ มาดำเนินเรื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งโซนไฮไลต์ในการจัดแสดงไฟล้านดวงครั้งนี้

โซนที่ 5 LIGHTING INSTALLATION & MAPPING ON THE BIG GIANT TREE WITH THE GLASS SCREENS : สัมผัสงานอาร์ตกับการจัดแสดงแสงไฟนับพันดวงที่ประดับประดาบริเวณสนามหญ้า และ ต้นไม้ยักษ์ ตื่นตาตื่นใจกับเทคนิค Glass Screens อันงดงามมีมิติ

โซนที่ 6 LIGHTING INSTALLATION : เปิดประสบการณ์พร้อมดื่มด่ำไปกับความงดงามของดอกบัวนับพันดอกด้วยเทคนิคไฟย้อมสี ตามเส้นทางไปสักการะ “ท้าวหิรัญพนาสูร”

พักผ่อน และ ดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มไทยแท้ที่ร้านกาแฟนรสิงห์ ร้านคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในอาคารเทียบรถพระที่นั่ง ณ บริเวณส่วนหน้าพระที่นั่งพิมานจักรี โดยจะเปิดให้บริการเป็นพิเศษในช่วงเวลา 16.00 – 20.30 น. ของทุกวัน

ร่วมภาคภูมิใจกับ งานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ผ่านกาลเวลาอันทรงคุณค่า สู่เรื่องเล่าของประวัติศาสตร์บทใหม่ที่มีชีวิตในบรรยากาศ NIGHT MUSEUM ได้ตั้งแต่วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 จนถึง วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท

สนใจร่วมชมงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) สามารถจองบัตรผ่าน 3 ช่องทาง คือ

ZIP EVENT : https://www.zipeventapp.com/e/The-Glory-of-Siam-Night-Museum

KK DAY : https://www.kkday.com/en/product/161556

AGODA : https://www.agoda.com/th-th/activities/detail?activityId=1236242&cityId=9395&tag=0002d4f2-d0b3-4684-9a42-27ea2c122dab&gclid=CjwKCAiAiP2tBhBXEiwACslfnu19AOd2XnBa4JAbccxv15s5H0xEjy6t0LytsSc2OnP_m8HIkovmBhoCmekQAvD_BwE&site_id=1919571&currency=THB&cid=1919571

สามารถอัพเดตข้อมูลหรือกิจกรรมข่าวสาร งานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน (NIGHT MUSEUM) เพิ่มเติมได้ที่ …

ออฟฟิเชียลมีเดีย 101wangphyathai

Instagram: @101wangphyathai https://www.instagram.com/101wangphyathai

Facebook: 101wangphyathai https://www.facebook.com/101wangphyathai

เส้นทางการแสดง entrance

Written By
More from pp
สยามสแควร์ชวนท้าลมร้อนกับงาน SIAM SQUARE ON THE BEACH 2023 มันส์สุดฮอต กับ กิจกรรมตลอดเส้น Walking Street
สยามสแควร์ ชวนมาฮอตรับซัมเมอร์ ในงาน SIAMSQUARE ON THE BEACH 2023 ที่รวบรวมหลากกิจกรรมสุด Enjoy กับชายหาดจำลองพร้อมบรรยากาศสุดชิล กับ...
Read More
0 replies on “มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท จัดงานเฉลิมฉลอง “101 ปี พระราชวังพญาไท” ในรูปแบบ NIGHT MUSEUM ภายใต้แนวคิด “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM ระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ – วันที่ 16 มีนาคม นี้ ตั้งแต่ เวลา 18.00 – 21.30 น. ณ พระราชวังพญาไท”