เตือนปชช. พื้นที่ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ถึง 26 เม.ย. นี้

ช่วงวันนี้ – 26 เมษายน 2566 หลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออกของไทย อาจได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ ตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา
ในวันที่ต้องเฝ้าระวังอันตรายที่จะมาจากพายุฤดูร้อน ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไม่ควรสวมใส่โลหะและหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรให้เตรียมป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร

ส่วนพื้นที่ภาคใต้ แม้ไม่ได้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน แต่อิทธิพลของลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และทะเลอันดามัน ซึ่งจะทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น โดยบริเวณอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ขณะเดียวกัน กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง กระทรวงมหาดไทย ได้ย้ำไปยังจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ในพื้นที่เสี่ยงภัยแต่ละภาค ให้เตรียมพร้อม จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง จัดทีมปฏิบัติการและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยเข้าประจำพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือติดตามการแจ้งเตือนภัยพิบัติต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” รวมถึงแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM หรือโทรแจ้งสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานรับการช่วยเหลือ

ข้อมูล : เพจไทยคู่ฟ้า

Written By
More from pp
วิริยะประกันภัย พร้อมแล้ว!! เปิดรับสมัครอบรมใบขับขี่ รุ่นที่ 366
บมจ.วิริยะประกันภัย แจ้งข่าวดี!..หลังสถานการณ์การระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น พร้อมเปิดรับสมัครนักขับขี่มือใหม่และประชาชนทั่วไปที่ยังไม่เคยมีใบอนุญาตขับรถยนต์ เข้าร่วมโครงการ “อบรมเสริมความรู้ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ รุ่นที่ 366” ประจำปี 2563
Read More
0 replies on “เตือนปชช. พื้นที่ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ถึง 26 เม.ย. นี้”