ก่อนอำลา “ควายเฒ่า” – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ใกล้เวลาปิดม่าน!

เพจ “Carabao Official” โพสต์.. “แถลงการณ์จากควายเฒ่า “คาราบาว” ถึงพี่น้องผองเพื่อน

ก่อนหน้าที่สมาชิกวงคาราบาวจะก้าวขึ้นเวทีอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เพื่อแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระครบรอบ 40 ปี

ที่เดินทางกันมาบนถนนสายดนตรี มีอัลบั้มสร้างบทเพลงมากมายให้พี่น้องผองเพื่อนที่หัวใจยังรักควายตัวนี้ได้ฟังนั้น

คาราบาวได้ประกาศว่าจะหยุดพักวง หยุดการเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตในที่ต่างๆ เนื่องด้วยบรรดาสมาชิกวงในทุกวันนี้ อายุอานามก็มากขึ้น สุขภาพก็ร่วงโรยไปตามวันเวลา

โดยตั้งใจจะให้ “คอนเสิร์ต 40 ปีคาราบาว” เป็นคอนเสิร์ตส่งท้าย เป็นการกล่าวคำอำลาระหว่างสมาชิกทุกคนของคาราบาวกับแฟนเพลง อย่างเป็นทางการ

หลังจาก “คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว” จบลง คาราบาวจะทำการแสดงในที่ต่างๆ ตามที่ได้ตกลงไว้ก่อนหน้าจะมีการประกาศหยุดพัก เป็นการทำงานตามกำหนดการเดิม

ที่จะสิ้นสุดลงในช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 โดยไม่ได้มีการจัดคอนเสิร์ตอำลาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

แม้โปรดักชั่นในการแสดงจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม ของสถานที่ และความสะดวกของผู้จัดงาน รวมถึงผู้ชม

ซึ่งแตกต่างจาก “คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว” คอนเสิร์ตใหญ่อย่างเป็นทางการของคาราบาว แต่ทางวงก็พร้อมเต็มที่สำหรับการแสดงในทุกเวที

เพื่อมอบความสุขความบันเทิงให้กับแฟนเพลงทุกคนที่หัวใจยังรักควายเฒ่าตัวนี้อย่างดีที่สุด เหมือนที่เคยทำตลอดมา จนถึงเวทีสุดท้ายในวันที่ 9 เมษายนนี้

ตะวันคล้อยต่ำแทนคำเปรียบเปรยว่าเฒ่าชรา คนเราเกิดมามีใครบ้างหนาผู้คนจดจำ

ตราบชีพยังอยู่ จะขอตอกย้ำ จะก้มหน้าทำหน้าที่ “ฅนคาราบาว””

ครับ..ก็ไม่ได้จะใจหาย เพราะรู้ว่าต้องมีวันนี้เข้าสักวัน ที่ “คาราบาว” วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานจะต้องปิดฉาก-ปิดม่านไปตามกฎธรรมชาติ..

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป!

กระนั้น ก็มีความอาลัยอยู่บ้างเป็นธรรมดาตามประสาแฟนเพลงที่ชื่นชอบ-ศรัทธาในผลงาน และหวังว่าสมาชิกคาราบาว..

ไม่ว่าจะแอ๊ด พี่เล็ก พี่รี่ พี่อ๊อด และอีกหลายๆ พี่ จะได้มีโอกาสกลับมาเล่นดนตรี-ร้องเพลงให้แฟนเพลงได้หายคิดถึงในโอกาสต่อไปข้างหน้า!

แต่..แน่นอนว่า สำหรับ “พี่แอ๊ด” นั้น จะยังคงรับงานแสดงอยู่ต่อไป ไม่ได้เป็นเศรษฐีขี้งก เห็นแก่เงิน หากแต่ด้วยสุขภาพกาย-สุขภาพใจ ที่ยังเข้มแข็งในวัย68-69..

ประกอบกับเจ้าตัวมีความสุขกับการได้ร้องเพลง-เล่นกีตาร์ จึงขอใช้ชีวิตที่มีความสุขนี้ต่อๆไป จนกว่าจะไม่มีแรงก้าวขาขึ้นเวที หรือจำเนื้อเพลงไม่ได้โน่นแหละ..ว่างั้น!

ด้าน “พี่เล็ก” ก็ได้ยินว่า จะยังแต่งเพลงก๊อกๆแก๊กๆไปตามเรื่องตามราว เพื่อไม่ให้สมองฝ่อ ส่วนจะเผยแพร่ให้ได้ฟังทางช่องทางไหนบ้าง ก็คงจะได้แจ้งสาวกทราบในโอกาสต่อไป

อ้อ..แต่ก่อนที่คาราบาวจะปิดวง วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนานี้จะมีคอนเสิร์ตการกุศล “มันส์ TWO หรอย เพื่อชีวิต..ต่อชีวิต” ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ (เอสเทค) อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

โดย..“โกเด๊ะ” คุณพรัญชัย อดิเทพวรพันธุ์ เจ้าของค่ายมวยพรัญชัย หัวเรี่ยว-หัวแรงใหญ่จัดขึ้นเพื่อนำรายได้ (ไม่หักค่าใช้จ่าย) มอบให้กับโรงพยาบาลทุ่งสง

ซึ่งนอกจากวงคาราบาวแล้ว ยังมีวงบ่าววี วงทอม ดันดี และ “มาย มอมแมม” ผู้สนใจสามารถซื้อบัตร/จองโต๊ะ (จีน)ได้ที่ร้านก.การลวก โทร.08-4726-1111

รีบจองซะ จะได้ไม่หวังเหวิด!

Written By
More from pp
ปฏิรูปความโปร่งใส!
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี.. ก็..หมายความว่า “น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ” ยังไม่ได้เป็นส.ส.-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ได้เคยดำรงตำแหน่ง “รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ” มาในห้วงระยะเวลาหนึ่ง...
Read More
0 replies on “ก่อนอำลา “ควายเฒ่า” – สันต์ สะตอแมน”