ใครจะเป็นคนตอบ?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

นั่นก็เหลือเกิ๊น..

ผมหมายถึงคุณเทพไท เสนพงศ์ ที่โพสต์หัวข้อ “พรรคเพื่อไทยอยู่เป็น” โดยท่อนหนึ่งว่าอย่างนี้..

“แต่มาวันนี้เมื่อพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนสถานะจากพรรคฝ่ายค้านในอดีต มาเป็นพรรครัฐบาลปัจจุบัน และได้เปลี่ยนจุดยืนมาเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมอย่างชัดเจน

แทบไม่น่าเชื่อว่า อำนาจทำให้อุดมการณ์ หรือจุดยืนพรรคการเมืองเปลี่ยนแปลงได้ หรืออาจจะเป็นเพราะว่า พรรคเพื่อไทยได้คิดอย่างรอบคอบแล้ว

ไม่สนใจ ไม่แคร์กับฐานเสียงคนรุ่นใหม่ ที่เคยให้ความสำคัญ และต้องการมวลชนกลุ่มนี้สนับสนุนมาโดยตลอด

ส่วนตัวเห็นว่า เป็นการดีที่พรรคเพื่อไทยได้แสดงธาตุแท้ออกมาอย่างชัดเจน ไม่ต้องอึมครึม ให้ตีความกันอีกต่อไป

มวลชนที่เคยสนับสนุนพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล ที่มีฐานเสียงทับซ้อนกัน จะได้ตัดสินใจอย่างถูกต้องว่า จะสนับสนุนพรรคการเมืองใดในการเลือกตั้งครั้งต่อไป”

ซึ่งก็เห็นว่าคุณเทพไทจ้องจะราวีกับพรรคเพื่อไทยมากไป เพราะหากเปิดใจสักนิด ก็น่าจะได้แสดงความชื่นชม หรือต้องขอบคุณเสียด้วยซ้ำ

ที่พรรคเพื่อไทยได้ยอมเปลี่ยนแปลงจุดยืนและอุดมการณ์ มาเป็น “พรรคอนุรักษ์นิยม” แสดงความชัดเจนที่จะไม่แตะต้อง-แก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 112 อีกต่อไป!

อะไรกัน..แตะ ม.112 ก็ถูกโจมตี ไม่แก้ก็โดนแซะ กระแนะกระแหน ตกลงจะให้เพื่อไทยเขายืนอยู่ตรงไหน หรือคุณเทพไทมีวาระซ่อนเร้นอันใด ก็น่าจะบอกเสียให้ตรงๆ!

อย่างเช่นเรื่องนี้ ผมเห็นจะบอกตามตรงว่า.. “ชักใจคอไม่ดี” ก็ดูสิน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง” แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “ทะลุวัง”

ที่ตอนนี้ ถูกคุมขังอยู่ในคุกและได้อดอาหาร-น้ำมาตั้งแต่วันที่ 27 มกรา ล่าสุดก็ได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินที่เป็นเงินสด และที่มีอยู่ในบัญชีเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง

รวมทั้งทรัพย์สินอื่นอย่างนาฬิกาข้อมือ ต่างหูให้เป็นกรรมสิทธิ์ของ น.ส.หยก ผู้ต้องหาคดี 112 ทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

ถ้าลองเตรียมตัว วางแผนล่วงหน้าไว้แบบนี้ ก็หมายความว่า นางสาวบุ้งจะอดข้าว-อดน้ำไปจนตาย และเมื่อตายแล้วเธอยังสั่งไว้ด้วยว่า..

“ถ้ากูตายขอให้เอาศพไปแขวนไว้หน้าศาล” ซึ่งก็ไม่รู้ใครจะเป็นผู้ดำเนินการตามความต้องการของเธอ

แต่ไม่ว่าจะเป็นใครที่น.ส.บุ้งกำชับไว้ ผมก็ไม่อยากเห็นหรืออยากให้นักโทษคนหนึ่งคนใดต้องตายเพราะอดน้ำ-อดข้าวประท้วง!

ยิ่งเฉพาะตายแล้วให้คนเอาศพไปห้อยต่องแต่งไว้ที่หน้าศาล..โห แค่นึกภาพก็สยดสยองขนหัวลุก และถ้าขอได้ก็อยากขอ..

ไม่ได้ขอให้อดข้าว-อดน้ำ แต่ขอว่า หากตายขึ้นมาจริงๆ ก็ให้ครอบครัว ญาติได้จัดทำพิธีตามศาสนาและก็เผาเถอะนะ อย่ามาเป็น “ผีเฝ้าศาล” อยู่เลย!

อ้อ..ส่วนเรื่องนี้ผมไม่ได้ขอ แต่คุณภานุวัฒน์ เกิดทองทวี หรือ “คอปเตอร์” ได้.. “ขอ(ร้อง)ฝากเรื่องให้ท่านรัฐมนตรี สธ. @Cholnan ท่านนายก @Thavisin ใส่ใจเรื่องนี้ทีครับ

.. บรรยากาศในสังคมเขียวไปหมดละครับ”
คือ..คุณคอปเตอร์ไปดูคอนเสิร์ตแล้วไม่จอย เพราะไปเจอเอากับกลิ่นกัญชาเสรีที่ฟุ้งคลุ้งไปทั้งงานจนต้องกลับมาระบายความรู้สึกและตั้งคำถาม..

“เมื่อไหร่มันจะถูกควบคุมการใช้อย่างจริงจังสักที สังคมบ้านเรามันไร้คุณภาพขนาดนั้นเลยหรอครับ กลายเป็น destination for สายเขียวไปแล้ว ใช้กันทั้งคนท้องที่ ทั้งนักท่องเที่ยว

ในระหว่างพวกคุณเพลิดเพลินกับกัญชาในที่สาธารณะไม่ใช่ว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับคุณนะครับ อย่างน้อยก็มีผมคนนึง นี่แหละที่เป็นทุกข์สุดๆ”

หมอชลน่าน หรือนายกฯจะตอบดีครับ!

Written By
More from pp
รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์-รมว.เกษตรฯ ชมผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสุขภาพของ CPF ในงาน “อาหารไทย อาหารโลก”
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน “อาหารไทย อาหารโลก” เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด พร้อมชมผลิตภัณฑ์...
Read More
0 replies on “ใครจะเป็นคนตอบ?-สันต์ สะตอแมน”