นายกฯ กลับทำเนียบวันแรก หลังป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เผย พ้นระยะติดเชื้อแล้ว พร้อมเดินทางไป “ศรีลังกา” พรุ่งนี้

นายกฯ กลับทำเนียบวันแรก หลังป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เผย พ้นระยะติดเชื้อแล้ว เดินหน้าทำงานต่อ เตรียมโทรหา ‘ฮุนมาเนต’ เร่งแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 พร้อมเดินทาง “ศรีลังกา” วันพรุ่งนี้

2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฏิบัติราชการที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากอาการป่วยดีขึ้น โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตอนนี้พ้นระยะติดเชื้อแล้ว แต่ขอใส่หน้ากากอนามัยไว้ก่อน วันนี้จึงขอกลับมาทำงานปกติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (3 ก.พ. 67) มีกำหนดเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ สามารถเดินทางสบายมาก ไม่มีปัญหา โดยวันนี้ (2 ก.พ. 67) เวลา 9.30 น. จะมีผู้บริหารธนาคารกรุงเทพนำผู้บริหารจากธนาคารจีนเข้าพบ จากนั้น นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเดินทางมาเข้าพบ ซึ่งจะพูดคุยหารือเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า “ไม่ต้องห่วง สบายมาก”

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า เมื่อวานตนเองได้สั่งการหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้เป็นห่วงเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่มาจากประเทศกัมพูชา จะโทรศัพท์หา พล.อ.ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกครั้ง ซึ่งถ้าดูจากแผนที่ความร้อนของประเทศไทยมีน้อยมาก แต่จะมีมากในฝั่งกัมพูชา และมีลมพัดจากฝั่งตะวันออกมาตะวันตก โดยจะกำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในเรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในสัปดาห์หน้า เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งระบบตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต้องไม่ล่ม เพราะเมื่อคืนนี้ก็ล่มไปอีกรอบ แต่ว่าแก้ได้เร็ว ก็ต้องดูว่าระบบเป็นอย่างไร

Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลลงพื้นที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ดูความพร้อมต่อยอดเปิดประเทศ บรรยากาศคึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติ มั่นใจสร้างรายได้ให้ประเทศ ย้ำ “นายกฯ” เดินมาถูกทาง
โฆษกรัฐบาลลงพื้นที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ดูความพร้อมต่อยอดเปิดประเทศ บรรยากาศคึกคักทั้งชาวไทยและต่างชาติ มั่นใจสร้างรายได้ให้ประเทศ ย้ำ “นายกฯ” เดินมาถูกทาง สร้างสมดุลรักษาโควิดและเปิดทำมาหากิน ชาวบ้านฝากขอบคุณ “นายกฯ” เติมเงินคนละครึ่งเพิ่มอีก 1,500...
Read More
0 replies on “นายกฯ กลับทำเนียบวันแรก หลังป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เผย พ้นระยะติดเชื้อแล้ว พร้อมเดินทางไป “ศรีลังกา” พรุ่งนี้”