มาเอง ! “อนุทิน” ตรวจเยี่ยมตลาดนัดแก้หนี้ จ.สงขลา สร้างความมั่นใจประชาชน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

23 มกราคม 2567 เวลา 16.00 น. ที่วัดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามนโยบาย ตลาดนัดแก้หนี้ ซึ่งวันนี้ มีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นเจ้าหนี้ และลูกหนี้ ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชน ก่อนเปิดเผยว่า

ดีใจ ที่ประชาชนไว้วางใจบริการของรัฐ และมาใช้บริการมากขนาดนี้ สะท้อนว่าการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ เรามาถูกทาง โดยเราให้ความสำคัญกับการไกล่เกลี่ยเป็นลำดับแรก แต่หาก ไม่สำเร็จ และพบว่ามีการกระทำที่ไม่ถูกต้องก็เป็นเรื่องที่ต้องใช้กฎหมายจัดการ เรื่องหนี้ คนเป็นทุกข์ไม่ได้มีแต่ลูกหนี้ แต่ข้อมูลที่ได้รับ พบว่า ทางเจ้าหนี้ ก็ประสบปัญหาไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม มาถึงจุดนี้ ที่ตลาดนัดแก้หนี้ ภาครัฐพร้อมเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยเจรจาให้ ก็ขอ ให้มั่นใจว่าการดำเนินการของเรา เราทำเต็มที่ มีความปลอดภัย ประชาชน ให้ความเชื่อมั่นได้

และที่ต้องไม่ลืมคือต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เข้ามาเป็นตัวกลางแก้ไขปัญหาประชาชน คลี่คลายความขัดแย้ง ไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย เห็นเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการสื่อสารเพื่อให้ทั้งสองฝ่าย มีจุดร่วมที่ตรงกัน ยอมกันได้ การทำหน้าที่ของท่าน ทั้งหลายน่าชื่นชม เป็นการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับคนไทย

Written By
More from pp
ลดความอ้วนผิด ๆ เสี่ยงต่อปัญหาด้านจิตเวช
นายแพทย์ณชารินทร์ พิภพทรรศนีย์ จิตแพทย์ โรงพยาบาลBMHH  เพราะ “โรคอ้วน” เป็นปัญหาระดับโลกที่มีชีวิตของผู้ป่วยเป็นเดิมพัน ทำให้วันที่ 4 มีนาคมของทุกปี ถูกกำหนดเป็นวันอ้วนโลก (World Obesity...
Read More
0 replies on “มาเอง ! “อนุทิน” ตรวจเยี่ยมตลาดนัดแก้หนี้ จ.สงขลา สร้างความมั่นใจประชาชน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่”