โครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ “เราจะไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าฟัน โควิด-19”

มณฑลทหารบกที่ 39 นำรถครัวสนาม ทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ในเมืองพิษณุโลก พร้อมมอบผักปลอดสาร โครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ น้ำดื่ม ภาคเอกชนต่างเดินทางร่วมบริจาค ช่วยเหลือประชาชนสู้ภัย COVID – 19 อย่างล้นหลาม

เปิดครัว ในเวลา 17.00 น. ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ขึ้นรถครัวสนาม เทเครื่องปรุงอันเลิศรส ลงกระทะ ทั้งผัด ทั้งปรุ่ง ทำอาหารสดๆ ให้ประชาชน จำนวนมากเดินทางกันมาเนืองแน่น คึกคัก พ่อเฒ่าแม่แก่ พ่อแม่จูงลูกน้อยมา เป็นภาพที่น่าประทับใจ

มณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และให้ประชาชนที่เดินทางมารับอาหารแจกจ่ายอาหารในครั้งนี้ จะต้องเข้าแถวเป็นระเบียบ เว้นระยะห่าง Social Distancing จากนั้น ต่อคิวเข้าจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ รับเจลล้างมือเพื่อทำความสะอาดมือ ก่อนที่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 จะเดินเลือกอาหารที่บรรจุใส่ถุง พร้อมข้าวสวยร้อนๆ หอมกรุ่น หุงกันใหม่ๆ ตักออกจากหม้อใส่ถุงให้ประชาชนได้เลือกสรร พร้อมเมนูเด็ดในวันแรกของการแจกจ่ายอาหาร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์ปัจจุบัน ให้กับประชาชน คือ ผัดพริกเครื่องในไก่ และพะแนงหมู สีสันสดใส น่ารับประทาน ด้วยพริกแกงสูตรเด็ดของสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 39

เดินต่อไปอีกนิดประชาชนจะได้รับพืชผักสวนครัว จากโครงการ “เดินตามรอยเท้าพ่อ เกษตรอินทรีย์กองทัพภาคที่ 3” และน้ำดื่มจากผู้มีจิตศรัทธา ภาคเอกชนที่นำมามอบให้ ท่ามกลางเสียงขอบคุณ รอยยิ้ม เหงื่อที่ไหลออกมาจากการตรากตรำทำงานและเพิ่มความหวังในการใช้ชีวิตต่อในวันนี้ ด้วยการมารับอาหาร ผักปลอดสาร น้ำดื่มไปให้ครอบครัว ลูกหลานได้รับประทานดำรงชีวิตต่อไป

” ทุกรอยยิ้ม ทุกคำขอบคุณ ” ทำให้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 มีแรงกำลังและความสุขพร้อมกับกำลังพลทุกนายที่จะสานต่อการดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง ตลอดไป

สำหรับการแจกจ่ายอาหาร และผักสวนครัว เริ่มดำเนินการ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 ถึงวันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2563 จะดำเนินการแจกจ่าย ในเวลา 17.00 น. ของทุกวัน จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เว้นวันหยุดราชการ มีอาหารวันละ 200 ชุด เพื่อเป็นกำลังใจและแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19

สำหรับท่านที่มีกำลังศรัทธาจะร่วมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบ สามารถบริจาคเครื่องปรุง ข้าวสาร ผัก เนื้อสัตว์ และไข่ไก่ เพื่อนำไปประกอบอาหาร แจกจ่ายในวันต่อๆ ไป หรือท่านจะนำอาหาร ผัก และผลไม้ มาร่วมแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบได้ ณ บริเวณช่องทางวัดคูหาสวรรค์ หน้าค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตั้งแต่เวลา 17.00 น. หรือที่ กองบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก หมายเลขโทรศัพท์ 0-5590-6450 และ 06- 5769-0076

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center

Written By
More from pp
“พล.อ.ประวิตร” เปิดตัว”อุตตม-สนธิรัตน์-พลเอกวิชญ์ “ร่วมงาน พปชร. ระดมขุนพลแก้ปัญหาดูแล ปชช.ทุกพื้นที่ ตั้งเป้า ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง
30 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.)...
Read More
0 replies on “โครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ “เราจะไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าฟัน โควิด-19””