ศรีสุวรรณ โวย ผลงานชัชชาติปล่อยให้มีกองขยะท่วมดอนเมืองได้อย่างไร

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนเลียบทางรถไฟฟ้าสายสีแดงหรือโลคัล โรด เขตแดนติดตำบลหลักหก ปทุมธานีว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีการนำขยะประเภทต่างๆมากองทิ้งไว้บริเวณข้างถนนเลียบรถไฟฟ้าสายสีแดงดังกล่าวมานานแล้ว

ทั้งนี้ ชาวบ้านแจ้งว่าพยายามร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตดอนเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาเขต และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคต่างๆ ที่เริ่มหาเสียงกันในขณะนี้ แล้วก็ไม่มีใครลงมาเหลียวแล แก้ไขปัญหาให้ได้

โดยเฉพาะขยะที่คนงานก่อสร้างของบริษัทใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ที่มาสร้างแคมป์งานอยู่ใกล้ๆ มักแอบนำมาทิ้งกองไว้บริเวณดังกล่าวอยู่เสมอ ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปไกลถึงโรงเรียนวัดหลักหกเลยทีเดียว ซึ่งผิดกฎหมาย พรบ.การสาธารณสุข 2535 และ พรบ.รักษาความสะอาดฯ2535 โดยตรง

อย่างไรก็ตามสมาคมฯได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วก็พบกองขยะดังกล่าวจริง และมีสภาพที่สะสมมานานประมาณ 7 เดือนแล้ว ซึ่งอยู่ในช่วงที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์เข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม.พอดี แต่แปลกใจว่าทำไมจึงปล่อยให้มีการนำขยะเหล่านี้มาทิ้งเกลื่อนมากมายเช่นนี้ หรือนโยบายหาเสียงของผู้ว่าฯมีไว้เพียงสร้างภาพหลอกคนกรุงเทพฯที่ชอบคลั่งไคล้นักสร้างภาพไปวันๆ เท่านั้น

กรณีดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจะรีบทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้ว่าฯกทม.ให้รีบสั่งการไปยังหน่วยงานในสังกัดให้รีบมาเคลียร์พื้นที่ดังกล่าวเสียโดยเร็ว หรือยามเช้ามืดจะมาวิ่งไลฟ์สดเผชิญกับความจริงในพื้นที่เกิดเหตุเขตดอนเมือง แขวงสนามบินก็ยิ่งดี นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

Written By
More from pp
อมรินทร์กรุ๊ป จับมือ ไทยเบฟเวอเรจแถลงข่าวโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ปลุกพลังรักการอ่านให้เด็กไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
คุณระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์  พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และคุณประวิช สุขุม ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด...
Read More
0 replies on “ศรีสุวรรณ โวย ผลงานชัชชาติปล่อยให้มีกองขยะท่วมดอนเมืองได้อย่างไร”