สส.คอซีย์ ขอบคุณ กระทรวงทรัพย์ฯ ไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ส่งผู้ช่วย รมต.ลุยแก้ปัญหาให้ชาวปัตตานี หลังชายฝั่งหายกว่า 3,000 ไร่

นายคอซีย์ มามุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ปัตตานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่กับนายอำเภอหนองจิก, นายก อบต.ท่ากำชำ, นายก อบต.บางเขา นายก อบต.ตุยง,นายก อบต.บางตาวา กำนันผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปัตตานี ได้ให้การต้อนรับ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมคณะ มาตรวจราชการ และติดตามการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง บ้านตันหยงเปาว์ ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

นายคอซีย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ ร.อ.รชฏ ที่ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ซึ่งปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งได้สร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้าน ทั้งที่อยู่อาศัยดั้งเดิม และพื้นที่ๆ กำลังถูกกัดเซาะ ทำให้ชาวบ้านไม่มีที่ทำกิน โดยน้ำทะเลได้กัดเซาะชายฝั่งกินพื้นที่กว่า 3,000 ไร่ ซึ่งได้ดำเนินการแก้ปัญหาไปแล้วหลายวิธี ตั้งแต่ปี 2547 แต่ยังไม่บรรลุผล

”วันนี้ชาวบ้านต้องการวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องตามหลักวิชาการและแก้ปัญหาได้จริง เมื่อ ร.อ.รชฎ ลงมาดูแลปัญหาด้วยตนเอง และรับปากจะติดตาม เร่งรัด การแก้ปัญหาการเซาะชายฝั่งให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ก็ถือเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน เพราะสภาพปัญหากัดเซาะจะน้ำทะเล ทำให้ประชาชนซึ่งเคยมีบ้านเรือนอาศัย วันนี้กลายเป็นคนไม่มีบ้าน ไม่มีที่ทำกิน จึงเป็นปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน“

ด้านนายมูหามะสุกรี มะสานิง นายกสมาคมประมงพื้นบ้านจังหวัดปัตตานี ได้นำเสนอวิธีการแก้ปัญหาต่างจากวิธีการที่เคยทำมานั่นคือการทำหินทิ้งจากบริเวณแนวเขื่อนบ้านตันหยงเปาว์ไปจนถึงบ้านบางราพาซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง จึงขอให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีติดตามและสนับสนุนงบประมาณแก้ปัญหาดังกล่าวเพราะที่ผ่านมาเป็นการแก้ปัญหาตามงบประมาณทึ่มีอยู่จำกัด

Written By
More from pp
เชิญครูอาจารย์ทั่วประเทศ และผู้ที่สนใจ ร่วมถอดบทเรียนความสำเร็จ SCG เพื่อเรา เพื่อโลก รวมพลังชุมชน สู่ความยั่งยืน ทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา ครั้งที่ 37
ครั้งแรกกับการถอดบทเรียนความสำเร็จของ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ที่สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาสู่ความยั่งยืน โดยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาปรับใช้ในการบริหารอย่างจริงจัง สู่การปฏิบัติจริงในด้าน ESG...
Read More
0 replies on “สส.คอซีย์ ขอบคุณ กระทรวงทรัพย์ฯ ไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ส่งผู้ช่วย รมต.ลุยแก้ปัญหาให้ชาวปัตตานี หลังชายฝั่งหายกว่า 3,000 ไร่”