ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายขบวนการส่งบุหรี่หนีภาษีจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านบริษัทขนส่งไปรษณีย์ มูลค่าความเสียหายคิดเป็นค่าภาษีกว่า 45 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นายตะวันฯ อายุ 55 ปี เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน
1.ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร”

2.ผู้ใดมีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วนหรือผู้ใดขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน”

สืบเนื่องจากกองกำกับการ 2 บก.ปอศ. ได้ขยายผลกรณีที่ได้ทำการจับกุมนางศันสนี หรือเจ๊เพ็ญฯ ซึ่งเป็นผู้ค้าบุหรี่ต่างประเทศรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนั้น ตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศได้จำนวน 40 ลัง หรือประมาณ 20,973 ซอง เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวมาโดยตลอด

จากการสืบสวนพบว่าการขนส่งบุหรี่ฯ ดังกล่าว ทางกลุ่มขบวนการจะใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน ใช้ในการดูต้นทางและบรรทุกบุหรี่ฯบางส่วนไว้ และ อีกคันเป็นยานพาหนะในการขนส่งบุหรี่ ไปยังไปรษณีย์เพื่อส่งให้กับลูกค้า โดยมีการเปลี่ยนป้ายทะเบียน เพื่อหลบเลี่ยงและทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม

จากการสืบสวนติดตาม เจ้าหน้าที่ได้สะกดรอยรถยนต์ทั้ง 2 คัน อย่างใกล้ชิด ในพื้นที่ห่างจากพรมแดนระหว่างประเทศ ประมาณ 10 กิโลเมตร จนสามารถติดตามจับกุมได้พร้อมด้วยของกลาง เป็นบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 4,881 คอตตอน (จำนวน 48,810 ซอง หรือ 976,200 มวน มูลค่าความเสียหายคิดเป็นภาษี ประมาณ 45,597,780 บาท นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินการ


Written By
More from pp
“ลุงป้อม” นำทัพดรีมทีมเศรษฐกิจนำเสนอนโยบายโค้งสุดท้าย ดูแลปากท้องทุกด้าน เน้นย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อก้าวข้ามความยากจนพลิกโฉมศก.ไทย
4 พฤษภาคม 2566 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมแถลงข่าว “สรุปนโยบาย โค้งสุดท้าย สู่การเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลประชารัฐ”  นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ทลายขบวนการส่งบุหรี่หนีภาษีจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านบริษัทขนส่งไปรษณีย์ มูลค่าความเสียหายคิดเป็นค่าภาษีกว่า 45 ล้านบาท”