“เพื่อไทย” ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด หลังชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไตล์ ชี้ประชาชนต้องการเพื่อไทยเป็นรัฐบาล

www.plewseengern.com

เพื่อไทยขอบคุณชาวร้อยเอ็ด หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ. แบบแลนด์สไลด์ ชี้ ปชช.หมดความอดทนแล้ว ต้องการความเปลี่ยนแปลง อยากได้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล

26 กันยายน 2565-นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ดทุกคน ที่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และได้มอบคะแนนความไว้วางใจให้แก่นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ ผู้สมัคร นายก อบจ.จากพรรคเพื่อไทย จนได้คะแนนเป็นอันดับ 1อย่างไม่เป็นทางการ

ซึ่งการที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย เพราะประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไขปัญหาความทุกข์ยาก ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ มาช่วยแก้ไขปัญหาในระดับท้องถิ่นเพื่อสะท้อนส่งต่อไปยังปัญหาระดับชาติ คือเศรษฐกิจปากท้องที่พี่น้องประชาชนกำลังลำบากทั่วประเทศ และต้องการได้รับการแก้ไข

ซึ่งจากผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และย้อนหลังไปถึงผลการเลือกตั้ง อบจ.กาฬสินธุ์ ก่อนหน้านี้ สะท้อนให้พรรคเพื่อไทยได้ตระหนักว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากให้พี่น้องประชาชน เราต้องทำในสิ่งที่รับปากไว้กับพี่น้อง เพื่อคืนคุณภาพชีวิต คืนเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชน

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวอีกว่า การชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย จึงเป็นความจำเป็น เพราะหากพี่น้องประชาชนต้องการออกจากวิกฤตของประเทศที่กำลังประสบในขณะนี้ หากต้องการคุณภาพชีวิต และอนาคตลูกหลานที่มีโอกาสชีวิตที่ดีกว่า พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องขอฉันทามติจากพี่น้องประชาชนให้เกินกึ่งหนึ่งขึ้นไปในทุกการเลือกตั้ง

หากพรรคเพื่อไทยไม่ชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ จะไม่สามารถนำนโยบายที่เสนอไปปฏิบัติตอบสนองพี่น้องประชาชนได้ แม้แต่การเลือกนายกรัฐมนตรีที่ ส.ว.ยังมีอำนาจเลือกนายกฯอยู่ จึงมีความจำเป็นต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถหลุดพ้นจากกรอบ กติกาที่ครอบจำกัดเราอยู่ในเวลานี้ได้

“ถ้าไม่ชนะแบบแลนด์สไลด์ พี่น้องจะเลือกรัฐบาลของตัวเองไม่ได้ พี่น้องจะได้นายกฯ ที่ตัวเองไม่ได้เลือก การแลนด์สไลด์ ไม่ได้ทำเพื่อพรรคเพื่อไทย แต่เพื่อรับใช้ประชาชน เพื่อพาพี่น้องออกจากวิกฤตและนำนโยบายที่ดี คุณภาพชีวิตที่ดี และอนาคตที่ดีกลับคืนสู่พี่น้องประชาชนอีกครั้ง” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ชัยชนะจากผลการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ทั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ ส.ก. 20 ที่นั่ง ชัยชนะในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ (อบจ.) เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล จากพรรคเพื่อไทยชนะขาดลอยแบบแลนด์สไลด์ ได้คะแนน 249,093 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 กว่า 90,000 คะแนนเสียง

และล่าสุดกับชัยชนะของนายก อบจ.ร้อยเอ็ดอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 ของนายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งขาดลอยแบบแลนด์สไลด์อีกครั้ง โดยคะแนนที่ประกาศอย่างไม่เป็นทางการ นายเศกสิทธิ์ได้ 301,187 คะแนน ทิ้งห้างคะแนนจากอันดับสอง ทั้งหมดชี้ให้เห็นว่าประชาชนไม่เอาระบอบเผด็จการ และสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณที่ดีให้กับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า ในสองประเด็น ได้แก่

1.ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง การที่นายเสกสิทธิ์ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ สะท้อนให้เห็นว่า พี่น้องประชาชนไม่ต้องการตัวแทนที่มาจากผู้มีอำนาจในปัจจุบันอีกต่อไป

สังคมไทยมีความคาดหวังอยากได้ผู้นำประเทศคนใหม่จากการเลือกตั้ง เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นว่าผู้นำที่มาจากเผด็จการและสืบทอดอำนาจ ไม่มีความรู้ความสามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ทั้งปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาปากท้อง การทุจริตคอร์รัปชัน

“ประชาชนหมดความอดทนแล้ว อยากให้เกิดการเลือกตั้ง อยากเลือกผู้นำที่เป็นความหวังให้กับพวกเรา ประชาชนจึงให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างล้นหลาม พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณชาวร้อยเอ็ด ที่ส่งสัญญาณความต้องการอยากเปลี่ยนแปลง อยากจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ หมายถึงเสียงของพี่น้องประชาชนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงในอนาคต พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะทำงานหนักให้พี่น้องประชาชน เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นนิมิตหมายที่ดีให้กับพรรคเพื่อไทย แต่เราจะไม่ประมาท จะยังคงมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป” นายประเสริฐ กล่าว

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดที่ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย จากผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พบว่านายเศกสิทธิ์ เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย ชนะขาด ชี้ให้เห็นถึงปรากฎการณ์แลนด์สไลด์ได้อย่างชัดเจนที่สุด

ทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนมอบให้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นสัญญาณที่นำมาซึ่งความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนทุกคน ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยทุกคนจะมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป ซึ่งในการคัดเลือกตัวผู้สมัครจากที่เป็นตัวแทนแต่ละพื้นที่

เราจะดำเนินการอย่างเข้มข้น พรรคเพื่อไทยพร้อมสู้ทุกกติกา แต่ขอให้ผู้ที่มีอำนาจบังคับใช้กฎหมาย ใช้กติกานี้เท่าเทียมกันกับทุกพรรคการเมืองด้วย



Written By
More from pp
ด่วน!!!! ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ “สถานะไม่สมบูรณ์” สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้แล้วที่หน่วยงาน รับลงทะเบียนทั่วประเทศ แก้ไขได้ถึง 23 ธ.ค.นี้เท่านั้น
รีบเลยผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ “สถานะไม่สมบูรณ์” สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้แล้วที่หน่วยงาน รับลงทะเบียนทั่วประเทศ หรือเว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th แก้ไขข้อมูลได้ถึง 23...
Read More
0 replies on ““เพื่อไทย” ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด หลังชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไตล์ ชี้ประชาชนต้องการเพื่อไทยเป็นรัฐบาล”