‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นราธิวาส ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย

“อนุทิน” นำคณะผู้บริหารมหาดไทยบินลงนราธิวาส เร่งติดตามการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเดือดร้อนหลังอุทกภัยใหญ่ พร้อมเกาะติดการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ระบาดหนัก
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อตรวจพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกซีโป อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

พร้อมกับพบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเร่งติดตามการเยียวยาให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี

ซึ่งมีทั้งผู้ที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหมด เสียหายบางส่วน พืชไร่ พื้นที่การเกษตรเสียหาย ตลอดจนผู้ที่สมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต ซึ่งหลังน้ำลดแล้วทั้งหมดต้องเร่งให้ความช่วยเหลือให้ประชาชนกลับมาสามารถใช้ชีวิตเป็นปกติให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ข้อมูลจากจังหวัดพบว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น จ.นราธิวาสได้เริ่มเกิดอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. 66 เป็นต้นมา มีพื้นที่รับผลกระทบ 13 อำเภอ 77 ตำบล 588 หมู่บ้าน 62 ชุมชน

ในโอกาสนี้นายอนุทิน ได้เดินทางไปติดตามการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ด้วย โดยได้ฟังบรรยายการดำเนินโครงการชุมชนบำบัดยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก จากนั้นจะตรวจติดตามการบำบัดผู้ติดยาเสพติดโดยใช้หลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดอัลเราะห์มาน บ้านมือบา ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก

Written By
More from pp
คนท้องกินเจอย่างไร ให้ดีต่อลูกน้อย
เทศกาลถือศีลกินเจมาถึงแล้ว หลายคนอาจจะเริ่มเตรียมวัตุดิบหรือจัดหาเมนูอาหารสำหรับการกินเจตลอด 9 วัน แต่ในกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการกินเจมากขึ้น เพราะเมนูอาหารบางประเภท อาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ได้
Read More
0 replies on “‘อนุทิน’ ลงพื้นที่นราธิวาส ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย”