กรมทางหลวงชนบท เชิญชวนประชาชนแอ่วเหนือเยือนเมืองสามหมอก ชมความงดงามของ ทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนดอยแม่อูคอ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม นี้

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 10 (เชียงใหม่) แขวงทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน เชิญชวนประชาชนมาเที่ยวชมและเก็บภาพความงามของดอกบัวตอง บนพื้นที่มากกว่า 500 ไร่ ความสูงกว่า 1,600 เมตร

ซึ่งมีจุดชมวิวและศาลาชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองได้ 360 องศา โดยสถานที่ดังกล่าวถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่เชิดชูของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นหนึ่งในหมุดหมายของนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปสัมผัสธรรมชาติและรับลมหนาวกับสมญานามว่า “เมืองสามหมอก”

ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน สภาพอากาศจึงมีหมอกปกคลุมอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นหนึ่งใน Amazing Thailand ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรหาโอกาสไปชมให้ได้ ซึ่งดอกบัวตองจะบานเพียงปีละครั้งเท่านั้น

สำหรับการเดินทางมายังทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ระยะทางประมาณ 90 กิโลเมตร ใช้เส้นทางไปยังอำเภอขุนยวม ทล.108 (แม่ฮ่องสอน – ขุนยวม) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ทล.1263 ที่สามแยกขุนยวม และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าสู่ถนนสาย มส.4009 ตามป้ายแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของ ทช. ไปอีกประมาณ 14 กิโลเมตร

สำหรับในปี 2566 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ภายในมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น พิธีรับขวัญดอกบัวตอง และการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในอำเภอขุนยวมอีกด้วย

ทั้งนี้ ทช. ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน และให้การบริการแก่ประชาชน เตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวในฤดูหนาว อีกทั้งติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางบริเวณโครงข่ายทางหลวงชนบท เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังจุดหมายได้อย่างสะดวกปลอดภัย สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน ทช. โทร. 1146 หรือแขวงทางหลวงชนบทแม่ฮ่องสอน โทร. 0-5361-1871

explore the world travel adventure flyer template

Written By
More from pp
แพลทินัม แนะนำร้านอาหารใหม่ “Classic Steak Burger” มาพร้อมเมนูอาหารอินเตอร์ที่ถูกปากคนไทย  
ศูนย์การค้า แพลทินัม ขอแนะนำร้านใหม่ “Classic Steak Burger” เอาใจสาวก Steak & Burger Lover แบบเน้นๆ...
Read More
0 replies on “กรมทางหลวงชนบท เชิญชวนประชาชนแอ่วเหนือเยือนเมืองสามหมอก ชมความงดงามของ ทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนดอยแม่อูคอ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม นี้”