ยุบเสีย..สิ้นเรื่อง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

วันก่อนนู้น..

เห็นดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” โพสต์..“ดาราและคนดังเครือข่ายส้มเน่า เงียบจัง ไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับ สส. คุกคามทางเพศบ้างเลยหรือครับ?”

ซึ่งก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับหรือเสียงโต้ตอบจากดารา-คนดังคนไหน จะว่า “เครือข่ายส้มเน่า” ในวงการบันเทิงได้สลาย-หายไปแล้วก็ไม่น่าใช่!

แต่ที่เงียบนั้นเดาเอาว่า น่าจะมาจากดารา-คนดังเครือข่ายส้มเน่ามีรสนิยม-พฤติกรรมแบบเดียวกับสส.คุกคามทางเพศก็อาจเป็นไปได้

เรื่องอะไร เขา-เธอจะแกว่งปากหาเสี้ยน หรือพูดหาเหาใส่หัวไปทำไม สู้นั่งสงบปาก-สงบคำเสียจะดีกว่า ปล่อยให้เป็นเรื่องของพวกมรึง!

ฉะนั้น ดร.นิวก็อย่าได้ถามให้เสียเวลาไปเลย เพราะเรื่องคุกคามทางเพศนะ วงการดารา-คนดังก็ใช่ย่อยเสียเมื่อไหร่ แทบจะไม่ต่างจากในพรรคก้าวไกลนั่นหรอกมั้ง?

ก็..เอาเหอะ ดารา-คนดัง “เงียบจัง” ไม่เป็นไร เพราะสื่อ-สังคมไม่ได้เงียบตาม แล้วที่สุด “ไชยามพวาน” นามที่เป็นมงคล แต่ด้วยพฤติกรรมคุกคามทางเพศที่หาเป็นมงคลไม่..

พรรคก้าวไกลจึงยอมกลำกลืนฝืนใจลงมติตะเพิดไล่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พ้นพรรคไปอีกคน!

นี่..ถ้าตะเพิดไปพร้อมกับ “พี่แจ้” เสียแต่แรก ก็พอจะมีเสียงปรบมือ-ชื่นชมอยู่บ้าง แต่พอมาไล่เอาตอนจนมุม-หลังชนฝา ก็เลยไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของพรรคก้าวไกลดีขึ้นอย่างใดไม่

ช้ำไปกว่านั้น ในขณะที่กลิ่นคาวกามกระจายคลุ้งไปทั่วพรรค กลิ่นคอรัปชั่นก็โชยผสมเข้าไปอีก อย่างงี้เห็นทีจะได้หอม “กลิ่นความเจริญ” ยากเสียกระมัง?

เออ..ลืมไป เพื่อรักษา “ไชยามพวาน” นามมงคล หนึ่งในเทวดา 18 องค์ที่อาสาอวตารลงมาเป็นวานรสิบแปดมงกุฎทหารเอกของพระราม

และได้รับพรจากพระอิศวรให้เป็นผู้ถือธงชัยนำกองทัพ

ผมจึงมีความเห็นว่า “ปูอัด” ควรที่จะได้เปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อเดิม “ธนภัทร” เสียจะดีกว่าไหม?

เพราะนอกจากจะเหมาะกับเพศชาย-แมนๆ แล้ว ยังมีความหมาย แปลว่า ดีงามด้วยทรัพย์, เจริญด้วยทรัพย์ ซึ่งก็เหมาะกับอาชีพนักการเมือง-สส.เสียด้วยสิ!

ครับ..พูดถึงพรรคก้าวไกล ห้วงนี้ดูจะเป็นดัง “พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก” มีเรื่องอื้อฉาวแทบไม่เว้นว่าง ล่าสุดมีคนเปิดประเด็น “อม” ตามมาอีกแล้ว

อย่าเพิ่งแหวะ ผมหมายถึง “อมเงิน” น่ะ เห็นคุณแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้รับทราบข้อมูล​จากแหล่งข่าว

อ้างว่ามีส.ส.ก้าวไกลจังหวัด​เชียงใหม่​ปลอมลายเซ็นผู้​อื่นและแจ้งยอดเงินไม่ตรงกับที่จ่าย มีบางรายไม่ได้รับเงินสักบาทแต่ถูก​สวมสิทธิ​เซ็นชื่อรับเงิน

ซ้ำร้ายนำส่งเอกสารปลอมยอดเงินเท็จและการหลอกนำบัตรประชาชน​ของผู้เสียหายไปประกอบเอกสารเท็จยื่นบัญชี​รายรับ-รายจ่ายการลงสมัครส.ส.ให้กกต. อีกต่างหาก

เฮ้อ..ปวดหัวแทนเจ้าของพรรคจริงๆ เรื่องตัวเองก็จ่อคุก ภายในพรรคก็หมกหมุ่นหยุงเหยิง หรือว่าปล่อยให้ “ถูกยุบ” เสียหมดเรื่อง-หมดราวไป..หือ?

อ้อ..ส่วนนั่นขออย่าเพิ่งหมดเรื่อง-หมดราวเลย แต่ภาวนา-ขอให้คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่วานนี้ได้ออกเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อเข้ารับการรักษาตัวจากโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

ได้หายป่วย-หายเจ็บ กลับมามีสุขภาพแข็งแรงดุจเดิม ก็อย่างที่คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติโพสต์นั่นแหละ..

…ใครจะคิดถึงคุณชูวิทย์หรือเปล่า ผมไม่รู้ แต่ผมจะคิดถึง บุคคลในตำนาน “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์”..

ผม..ก็เช่นกัน!

Written By
More from pp
แว่นตาฟ้าใส จากใจบียู
ดร.สุพงษ์ ลิ้มธนากุล รองอธิการบดีอาวุโสด้านกิจการภายนอก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นประธานมอบแว่นตาให้เจ้าหน้าที่ บุคลากร และประชาชนผู้สูงอายุเขตวัฒนา ในโครงการแว่นตาฟ้าใสจากใจบียู สนับสนุนโดยกองทุน ดร.สุพงษ์ ลิ้มธนากุล ณ...
Read More
0 replies on “ยุบเสีย..สิ้นเรื่อง? – สันต์ สะตอแมน”