กรมการจัดหางาน เตือน! ครอบครัวแรงงาน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสจากเหตุความไม่สงบในอิสราเอล

กรมการจัดหางาน ห่วงครอบครัวแรงงานประสบภัยสงครามอิสราเอล หวั่นหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างช่วยติดตามเงินค้างจ่าย แนะสอบถามข้อมูลกับกรมการจัดหางาน เท่านั้น

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างว่าจะช่วยเหลือติดตามเงินค้างจ่ายในประเทศอิสราเอลได้ โดยมีพฤติการณ์ติดต่อทาง Line อ้างเป็นผู้ให้บริการด้านบัญชีธนาคารประเทศอิสราเอล เพื่อตามเงินค้างจ่ายและมอบสิทธิประโยชน์ให้ครอบครัวแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากภัยสงครามประเทศอิสราเอล

ซึ่งกรมการจัดหางานขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และอาจถูกหลอกขอข้อมูลส่วนตัวก่อนนำไปใช้ในทางมิชอบ อาจถึงขั้นสูญเงินในบัญชี กรมการจัดหางาน จึงขอเตือนญาติและครอบครัวแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากภัยสงครามในประเทศอิสราเอล เพื่อป้องกันการถูกหลอก

หากต้องการสอบถามสิทธิประโยชน์กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ สิทธิประโยชน์ตามกฎหมายของประเทศอิสราเอล และติดตามเงินค้างจ่าย ขอให้ติดต่อกับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานโดยตรง หรือหากพบพฤติการณ์ดังกล่าว ให้ติดต่อสอบถามกับกรมการจัดหางานโดยตรงที่สายด่วน 1694

นายสมชาย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กรณีแรงงานไทยที่อพยพกลับจากอิสราเอลยังไม่ได้รับเงินที่ค้างจ่าย อัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) ประจำประเทศอิสราเอล ได้ประสานสำนักงานประชากรและตรวจคนเข้าเมืองของอิสราเอล (Population and Immigration Agency: PIBA) ดำเนินการประสานนายจ้างเพื่อจ่ายค่าจ้างส่วนที่ยังค้างจ่ายให้กับแรงงานและครอบครัว

เบื้องต้นแรงงานไทยที่เป็นสมาชิกกองทุนฯ และอยู่ในความคุ้มครอง มั่นใจได้เลยว่ามีสิทธิ์รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนฯ กรณีประสบปัญหาต้องเดินทางกลับประเทศไทยเนื่องจากภัยสงคราม รายละ 15,000 บาท อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ หากต้องการขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ สามารถติดต่อได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน หรือที่สำนักงานจังหวัดทุกจังหวัด กรณีประสานรับเงินค่าจ้างค้างจ่าย สิทธิประโยชน์ตามความคุ้มครองของประเทศอิสราเอล และสิทธิประโยชน์อื่นๆ ติดต่อที่สำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ชั้น 12 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1694 กรมการจัดหางาน

Written By
More from pp
ทดลองขับ MG Extender กระบะพันธุ์ยักษ์ กว้างเงียบนุ่มสบาย ออฟชั่นเพียบ
หลังจากที่เอ็มจี เปิดตัว MG EXTENDER อย่างยิ่งใหญ่ ตามมาด้วยยอดจองที่มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง มาวันนี้เอ็มจีได้จัดกิจกรรมเพื่อตอกย้ำความแรงต่อเนื่อง ด้วยการจัดกิจกรรมทดลองขับบนเส้นทางทั่วไทย ซึ่งผู้เขียนได้ร่วมกิจกรรมโดยเป็นเส้นทางพิษณุโลก-ลำปาง-เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร...
Read More
0 replies on “กรมการจัดหางาน เตือน! ครอบครัวแรงงาน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ฉวยโอกาสจากเหตุความไม่สงบในอิสราเอล”