สถาบันประติมากรรมกว่างโจว โดยศิลปินชื่อดังชาวจีน ซู หวงเฟย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดนิทรรศการงานประติมากรรม ภายใต้ชื่อ Xu Hongfei Sculpture World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam

5 ตุลาคม 2566 – ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ / สถาบันประติมากรรมกว่างโจว โดยศิลปินชื่อดังชาวจีน ซู หวงเฟย ร่วมกับ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดนิทรรศการงานประติมากรรม ภายใต้ชื่อ Xu Hongfei Sculpture World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย – จีนผ่านงานนิทรรศการระดับโลก และเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองการครบรอบ 5 ปีของไอคอนสยาม ในระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ที่ไอคอนสยาม (1-12 ตุลาคม จัดแสดงที่ริเวอร์ พาร์ค และวันที่ 13 ตุลาคม – 20 ธันวาคม จัดแสดงที่นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7)

นิทรรศการงานประติมากรรมถูกจัดขึ้นภายใต้ชื่อ Xu Hongfei Sculpture World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam ด้วยผลงานในชุด Chubby Woman ซึ่งยังคงนำเสนอความน่ารักของสาวตุ้ยนุ้ย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข อารมณ์ขัน การมองโลกในแง่ดี และความมั่นใจ สู่การหลอมรวมกับลักษณะพิเศษท้องถิ่น และองค์ประกอบทางวัฒนธรรมของประเทศไทย ผลงานเชื่อมโยงระยะห่างทางจิตวิญญาณระหว่างผู้คนของทั้งสองประเทศให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น อันนำไปสู่การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและไทยอย่างสมบูรณ์

ในโอกาสนี้ยังถือเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 5 ปีของไอคอนสยาม โดยคุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ไอคอนสยามมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ “Collaboration to Win” ผนึกกำลังกับพันธมิตรในทุกภาคส่วนทั้งระดับประเทศและระดับโลก ต่อยอดการสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยี่ยมเยือน ในโอกาสพิเศษครบรอบ 5 ปีของไอคอนสยาม เราได้จับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อสร้างมหาปรากฏการณ์งานฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดนักท่องเที่ยว ตอกย้ำจุดแข็งในการเป็น Global Destination ที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของผู้คนทั่วโลก โดยครั้งนี้ได้ร่วมมือกับศิลปินชื่อดังชาวจีน ซู หวงเฟย เพื่อจัดแสดงนิทรรศการงานประติมากรรมผลงานระดับโลก “Xu Hongfei Sculpture World Tour Exhibition Thailand: Love in Siam” และในครั้งนี้ยังมีการทำประติมากรรมชิ้นพิเศษ Love in Siam นำเสนอความน่ารักของสาวตุ้ยนุ้ย ในชุดไทย แสดงออกถึงวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทย ซึ่งเสมือนเป็นการสานสัมพันธ์ไทย – จีนอีกด้วย”

ซึ่งนิทรรศการงานประติมากรรมจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ที่ไอคอนสยาม (1-12 ตุลาคม จัดแสดงที่ริเวอร์ พาร์ค และวันที่ 13 ตุลาคม – 20 ธันวาคม จัดแสดงที่นภาลัย เทอร์เรซ ชั้น 7)

Written By
More from pp
ถนนข้าวสารโฉมใหม่ ใกล้ความจริง
นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม.โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คข้อความว่า ใกล้เสร็จละครับถนนข้าวสารโฉมใหม่ ภายใต้วิกฤติก็ยังมีเรื่องดีๆ ครับ
Read More
0 replies on “สถาบันประติมากรรมกว่างโจว โดยศิลปินชื่อดังชาวจีน ซู หวงเฟย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดนิทรรศการงานประติมากรรม ภายใต้ชื่อ Xu Hongfei Sculpture World Tour Exhibition – Thailand : Love in Siam”