เมื่ออันตราย ก็ต้องควบคุม ! “อนุทิน” แจงปมขึ้นทะเบียนบีบีกัน – แบลงค์กัน

6 ตุลาคม 2566 ที่ จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง 8 มาตรการกระทรวงมหาดไทย เพื่อคุมอาวุธปืน ซึ่งมีการให้ลงทะเบียนสิ่งเทียมอาวุธปืนเช่นบีบีกันและแบลงค์กันที่มีการมองว่าเป็นของเล่นว่ามันไม่ใช่ของเล่น เพราะมัน มีการนำมาดัดแปลงและเป็นอันตรายต่อชีวิต เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วก็ต้องควบคุม ไม่ให้มีการเข้าถึงโดยง่าย ใครครอบครองไว้ต้องนำมาจดทะเบียน จากนี้อาจจะมีการกำหนดหมายเลขปืนแต่ละกระบอก ปืนเหล่านี้จะไม่เพิ่มขึ้นอีก

เมื่อถามถึงมาตรการการควบคุมปืนเถื่อน นายอนุทิน ตอบว่า ปืนเถื่อนเป็นปืนที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว จากนี้จะมีการเพิ่มโทษแก่ผู้ที่ครอบครอง ขอให้ผู้ที่ครอบครองเร่งนำมามอบแก่ทางราชการ เพราะถ้าตรวจสอบพบ จะต้องเจอกับโทษหนัก

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองมีการเสนอให้เก็บอาวุธหยุดความตาย นาย อนุทินตอบว่า เราพักการออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนแล้ว และจะไม่มีการจดทะเบียนขึ้นมาใหม่ ส่วนพวกสิ่งเทียมอาวุธปืน ก็ให้มาขึ้นทะเบียน เราสร้างเงื่อนไขให้ผู้ที่ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ต้องใช้อย่างรอบคอบที่สุด ขอย้ำว่า 8 มาตรการที่กล่าวไว้วานนี้ ต้องบังคับใช้ทันที

Written By
More from pp
ปั้นดารามันง่าย? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ไม่ได้ดูรายการแฉ แต่อ่านจาก “ผู้จัดการออนไลน์” วันก่อน ที่ได้ถอดคำมานำเสนอ จึงได้รู้ว่านับต่อแต่นี้ คุณเอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร นักปั้นมือทองที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเหล่าซุปเปอร์สตาร์.. จะเลิก...
Read More
0 replies on “เมื่ออันตราย ก็ต้องควบคุม ! “อนุทิน” แจงปมขึ้นทะเบียนบีบีกัน – แบลงค์กัน”