ชู “ตลาดน้ำ” หนึ่งใน Soft Power เขตตลิ่งชัน ตามนโยบายรัฐบาล สร้างอนาคตเศรษฐกิจให้ชุมชน

“ตลิ่งชันเป็น Soft Power สำคัญ เพราะมีตลาดชุมชน มีประชาชนชาวรากหญ้ามาขายของ อนาคตจะเกิดเป็นเศรษฐกิจของชุมชน หน้าที่เราคือการพัฒนาจุดนี้ และได้เน้นย้ำไปแล้วว่าให้พัฒนาเรื่องคุณภาพควบคู่ไปกับการเดินทางที่สะดวก และมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจ”
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมนางลักขณา ภักดีนฤนาถ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตตลิ่งชัน และนางชดาวรรณ ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน ให้สัมภาษณ์ภายหลังกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร เขตตลิ่งชัน วันนี้ (30 ก.ย.66)

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลักษณะที่เด่นของเขตตลิ่งชัน ที่มีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลคือในเรื่อง Soft Power ซึ่งจะได้ผลักดันตลาดน้ำในพื้นที่ ที่มีอยู่ทั้งหมด 4 แห่ง คือ ตลาดน้ำสองคลอง ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม และตลาดน้ำวัดสะพาน ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล แต่ปัจจุบันยังมีปัญหาในเรื่องของโลจิสติกส์ ซึ่งต้องพัฒนาเชื่อมต่อกันให้มากขึ้น

ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถและเรือ กทม.จึงได้จัดรถ Suttle Bus วิ่งเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จากสถานีบางขุนนท์ ไปยังตลาดน้ำแต่ละแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว แต่ข้อกังวลในขณะนี้คือเรือที่ต้องรอการเปิดประตูน้ำ เพื่อเข้าในคลอง บางครั้งมีเรือรอจำนวนมาก จึงได้ให้สำนักการระบายน้ำเข้าไปดูเรื่องความปลอดภัย

โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้น และตลาดน้ำตลิ่งชันเองก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากถึง 40% ในการประชุมร่วมกับคณะทำงานการขับเคลื่อน Soft Power กลุ่มย่อยวันพรุ่งนี้ก็จะมีการหารือเรื่องนี้พร้อมกับเรื่อง Winter Festival ด้วย

Written By
More from pp
TED Fund จัดโครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น ประเดิมโรดโชว์ ที่เชียงใหม่
กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เดินหน้าภารกิจผลักดันเยาวชนสู่การเป็นผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ด้วยการดำเนินโครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น (Youth Startup Fund) ประจำปี...
Read More
0 replies on “ชู “ตลาดน้ำ” หนึ่งใน Soft Power เขตตลิ่งชัน ตามนโยบายรัฐบาล สร้างอนาคตเศรษฐกิจให้ชุมชน”