ชัชชาติ ปลูกต้นหลิวลู่ลมและต้นพิกุล ลุยเพิ่มพื้นที่สีเขียวกับกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรเขตราษฎร์บูรณะ

7 ตุลาคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายไสว โชติกะสุภา สมาชิกกรุงเทพมหานคร เขตราษฎร์บูรณะ นายดลจิตร์ เสรีรักษ์ ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ คณะผู้บริหารเขต

ร่วมกิจกรรมการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ณ สวน 15 นาที ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยราษฎร์บูรณะ 1 โดยปลูกต้นหลิวลู่ลม 3 ต้น ต้นพิกุล 3 ต้น

สำหรับพื้นที่ว่างบริเวณปลายซอยราษฎร์บูรณะ 1 สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะจัดทำเป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ เข้าปรับปรุงพัฒนาพื้นที่เป็นสวนหย่อม และนำเสาโทริอิ มาสร้างเป็นจุดเด่น ในสวน 15 นาที ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ด้านใน จะมีศาลเจ้าแม่ทับทิม ที่ศักดิ์สิทธิ์ และมีอายุมากกว่าร้อยปี เป็นศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ปากคลองดาวคะนอง และตั้งอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้ประชาชนที่มาเดินพักผ่อน มาออกกำลังกาย ได้มีจุดเช็คอิน ถ่ายรูปสวยๆไปลงโซเชียล

สำหรับความหมายของเสาโทริอิ โทริอิ (ญี่ปุ่น: 鳥居; โรมาจิ: Torii, ความหมาย: ที่อยู่ของปักษาเสาโทริอินั้นก็เป็นซุ้มที่ตั้งไว้เพื่อบ่งบอกว่า อาณาเขตหลังประตูนี้ไปจะเข้าสู่พื้นที่ของเทพเจ้าแล้วนะ

ทั้งนี้ กทม.ขอเชิญชวนร่วมปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น สร้างกำแพงสีเขียวเพื่อกรองฝุ่นทั่วเมือง ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยสามารถติดตามความคืบหน้าและสุขภาพของต้นไม้ที่ปลูกได้ที่ https://tree.bangkok.go.th ซึ่งปัจจุบันมียอดจองปลูกต้นไม้กับ กทม.แล้ว 1,641,310 ต้น และปลูกต้นไม้ไปแล้ว 672,909 ต้น โดยพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะปลูกไปแล้ว 20,282 ต้น ในปี 2565 เป้าหมาย 1,500 ต้น ปลูกได้ 2,485 ต้น คิดเป็น 165.67% ปี 2566 เป้าหมาย 3,002 ต้น ปลูกได้ 17,797 ต้น คิดเป็น 592.84% จากต้นไม้รวม 3 ประเภท ต้นไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม และไม้เถา (11 ต.ค. 66 เวลา 09.00 น.) โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติได้กำชับให้ปลูกไม้ยืนต้นเพิ่มขึ้น เพื่อความยั่งยืนในอนาคต

Written By
More from pp
‘อนุดิษฐ์’ ย้ำจุดยืน ไทยสร้างไทย ตรงกับ 8 พรรคร่วมรัฐบาล หนุนกระจายอำนาจเต็มรูปแบบ-แก้ รธน.เป็นฉบับประชาชน-แก้คอร์รัปชันทั้งระบบ 
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรค เป็นตัวแทนไทยสร้างไทย ร่วมงานเสวนาการติดตามนโยบายการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นของพรรคการเมืองหลังการเลือกตั้ง ที่จัดโดย สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย
Read More
0 replies on “ชัชชาติ ปลูกต้นหลิวลู่ลมและต้นพิกุล ลุยเพิ่มพื้นที่สีเขียวกับกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรเขตราษฎร์บูรณะ”